Thả 1 thứ này vào máy giặt, quần áo lấy ra phẳng lì, thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Quần áo bị nhăn sau khiến nhiều bà nội trợ mất khá nhiều thời gian đề là phẳng tinh tươm trước khi mặc. Vì vậy, 3 mẹo dưới đây mà các bà nội trợ có thể tham khảo để khắc phục tình trạng trên.

Giấy nhôm

Sử dụng giấy nhôm là một trong những mẹo vặt đơn giản và mang lại hiệu quả cao để cải thiện tình trạng quần áo bị nhăn sau khi giặt. Hãy lấy một tờ giấy nhôm và cuốn nó thành một quả bóng nhỏ rồi cho vào máy giặt cùng với quần áo.

Empty

Quả bóng nhôm này sẽ giúp làm phẳng quần áo hơn sau mỗi lần giặt, đồng thời ngăn chặn tĩnh điện phát sinh, nhất là trong những ngày đông lạnh giá. Điều này sẽ giúp quần áo luôn phẳng đẹp và mới.

Bóng giặt

Bóng giặt là những viên bóng nhỏ, có đường kính khoảng 2 - 3cm được làm từ cao su hoặc silicone. Để sử dụng chúng, các bà nội trợ cho một vài viên bóng giặt vào máy giặt cùng với quần áo.

Bóng giặt hoạt động bằng cách tạo ra chuyển động vật lý, giúp quần áo chuyển động linh hoạt hơn trong quá trình giặt. Điều này không chỉ giúp loại bỏ các nếp nhăn mà còn giúp tăng hiệu suất giặt bằng cách làm sạch quần áo hiệu quả hơn.

Empty

Khi sử dụng bóng giặt, có thể giảm lượng chất tẩy giặt mà vẫn đảm bảo quần áo sạch sẽ và không bị nhăn. Đây là một phương pháp đơn giản và có tính hiệu quả cao nhằm bảo vệ chất lượng sản phẩm sau mỗi lần giặt.

Sữa tươi

Ít người biết rằng dùng sữa tươi cũng là một cách giúp việc giặt quần áo không bị nhăn. Theo đó, cách này đặc biệt hữu ích cho các chất liệu vải như lụa hoặc satin, rất thể dễ bị nhăn sau khi giặt. Để áp dụng phương pháp này, các bà nội trợ chỉ cần thêm một chút sữa tươi (khoảng 1/4 cốc) vào máy giặt cùng với quần áo trước khi bắt đầu quá trình đặt chế độ giặt tẩy.

Theo đó, sữa tươi chứa các hợp chất dưỡng chất giúp làm mềm vải và ngăn chúng bị nhăn trong quá trình giặt. Đồng thời, nó cũng có khả năng giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt của vải, ngăn bụi bẩn và nếp nhăn bám vào quần áo. Khi sử dụng phương pháp này, các bà nội trợ cần lưu ý sử dụng sữa tươi không đường nhằm tránh ám mùi vào quần áo của bạn.

Dùng nước pha giấm

Giấm trắng cũng có thể loại bỏ các nếp nhăn trên quần áo của bạn. Trộn 1 phần giấm với 3 phần nước, đổ dung dịch vào bình xịt nước và lắc đều. Sau đó, chỉ cần xịt dung dịch lên các nếp nhăn và đợi chúng khô là bạn có thể diện ngay chiếc áo phẳng phiu yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link