Nấm vừa ngon vừa bổ nhưng nấu kiểu này khác nào hút hết dinh dưỡng lại mất hết vị ngon

( PHUNUTODAY ) - Việc chế biến nấm, sử dụng nấm ra sao cho có lợi nhất lại là điều ít người biết và quan tâm. Vì thế, có rất nhiều người mắc phải sai lầm tai hại này khi chế biến nấm:

Thêm muối ngay khi vừa xào nấm

Việc thêm muối quá sớm vào món nấm sẽ làm nấm trở nên dai hơn và mất đi hương vị ngon miệng, nên cho muối vào khi nấm đã mềm hoặc sắp chế biến xong.

Empty

Không nấu chín kỹ

Chế biến nấm cần nhiệt độ và thời gian thích hợp để nấm hoàn toàn chín, nhiều người thường nấu nấm nhanh và với độ lửa không thích hợp khiến nấm mất ngon. Việc nấm cần nhiều thời gian hơn để nấu là do chúng có rất nhiều nước và hương vị thực sự chỉ xuất hiện khi các chất trong nấm được nấu chín. Lưu ý là không nên nấu quá chín mà hãy cho chúng đủ thời gian để tiết hết nước trong quá trình nấu.

Rửa nấm không đúng cách

Không rửa nấm đúng cách sẽ khiến nấm bị sũng nước và trở nên nhạt nhẽo. Vì vậy, bạn chỉ nên cắt chân nấm, làm sạch bằng khăn giấy ẩm, bàn chải sạch hoặc ngâm nấm nhanh chóng không quá 10 – 15 giây. Tuy nhiên, một số loại nấm bắt buộc phải vệ sinh nếu trong quá trình vận chuyển bị dính bẩn vào, nhưng nên rửa dưới vòi nước dạng hơi sương chứ không rửa trực tiếp nước vào thân nấm sẽ làm hỏng thịt nấm.

Empty

Rửa nấm trước khi chế biến

Nếu bạn đã mua nấm có nguồn gốc rõ ràng thì hãy yên tâm khi chế biến mà không rửa vì nấm là một loại thực phẩm chỉ phát triển được trong môi trường sạch.

Vì vậy, bạn chỉ nên cắt chân nấm, làm sạch bằng khăn giấy ẩm hoặc bàn chải sạch. Nếu bạn cố tình đem rửa nấm sẽ khiến chúng hút nước và trở nên nhạt nhẽo.

Tuy nhiên, một số loại nấm bắt buộc phải vệ sinh nếu trong quá trình vận chuyển bị dính bẩn vào, nhưng nên rửa dưới vòi nước dạng hơi sương chứ không rửa trực tiếp nước vào thân nấm sẽ làm hỏng thịt nấm.

Thêm nữa, nấm có chứa Lysergic, một chất mà nếu để dưới ánh sáng mặt trời có thể được chuyển hóa thành vitamin D.

Nếu rửa sạch quá mức hoặc ngâm trong nước lâu trước khi ăn có thể gây mất chất dinh dưỡng ở nấm tươi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link