Làm cánh gà nướng muốn thơm ngon, ngoài giòn, trong mềm thì không thể thiếu loại ‘gia vị’ này

( PHUNUTODAY ) - Món cánh gà  nướng được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích. Với mẹo chế biến này, món ăn sẽ thơm ngon mà không bị ngấy mỡ.

Thông thường khi nướng cánh gà, chúng ta sẽ tẩm ướp các loại gia vị sau đó đem đi nướng. Món ăn này có hàm lượng calo cao. Nếu nướng theo cách thông thường thì lớp da giòn nhưng chứa nhiều dầu mỡ. Tẩm ướp có ngon đến mấy mà ngấy mỡ thì cũng rất khó ăn. Để giải quyết vấn đề dầu mỡ của món ăn các đầu bếp khuyên bạn nên kết hợp nó với bia.

Món cánh gà nướng bia có hương vị thơm ngon, không tanh. Nếu nướng chung với ớt chuông màu xanh, đỏ sẽ giúp món ăn bắt mắt hơn. Thêm nữa, món ăn này cũng giúp bổ sung dinh dưỡng, vitamin và các chất xơ.

Giờ đang mùa bóng lăn, chị em có thể trổ tài vào bếp nấu cho chồng thưởng thức. Vừa ăn cánh gà, uống bia vừa xem bóng đá chắc chắn các anh sẽ rất thích.

Nguyên liệu

- Cánh gà: 8 cái

- Ớt xanh: nửa quả

- Ớt đỏ: 1 quả

- Xốt ướp cánh nướng: 30g

- Bia: 50g

- Gừng, hành lá mỗi thứ 1 ít

Cách làm cánh gà nướng bia

- Cánh gà làm sạch. Ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch với nước.

- Lấy dao chặt 2 nhát lên mặt sau của miếng cánh gà. Làm như vậy để thịt ngấm mắm muối, nước xốt cho hương vị ngon hơn.

- Đổ một lượng bia thích hợp lên cánh gà. Đây chính là thứ gia vị quan trọng giúp món cánh gà nướng thơm ngon mà không bị béo.

- Tiếp đến bạn cho xốt ướp cánh gà nướng, gừng thái sợi và hành lá thái nhỏ vào nồi. Lấy đũa trộn đều để cánh gà ngấm gia vị.

- Ớt bỏ cuống sau đó cắt thành những miếng lớn vì khi nướng chúng sẽ co lại. Nếu thái bé quá thì nướng xong miếng ớt không còn đẹp mắt.

- Dùng xiên nướng xiên ớt xanh, ớt đỏ, cánh gà, ớt xanh, ớt đỏ sao cho đẹp mắt.

- Cho các xiên cánh gà vào trong lò nướng. Bạn cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong thời gian 18 – 20 phút.

Khi nướng cánh gà, mỡ trong da gà sẽ chảy xuống. Da gà sau đó khô lại, khi ăn có độ giòn ngon, thịt bên trong vẫn mềm. Bạn nên chọn cánh gà giữa vì đây là phần ngon nhất của cánh gà. Món ăn này chắc chắn sẽ trở thành món nhậu tuyệt vời cho cánh mày râu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link