Mẹo chọn dưa hấu ngọt lịm, già đanh không cần vỗ: 10 quả chuẩn cả 10

13:35, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn chọn được quả dưa hấu già, ngọt lịm.

Hình dáng quả dưa

Những quả dưa hấu ngon sẽ có hình dáng tròn đều, cân đối, phần đầu và đuôi tương xứng với nhau, những quả này bổ ra rất tươi ngon và ngọt.

Không nên mua quả méo mó, đầu thừa đuôi thẹo, loại quả này thường phát triển trong điều kiện không tốt nên chất lượng cũng không được ngon như quả dưa có hình dáng đối xứng.

Hình dáng quả dưa

Hình dáng quả dưa

Xem kỹ vỏ quả dưa

Quả dưa hấu chín già thường sẽ có lớp vỏ màu xanh đậm, vỏ dưa có độ cứng vừa phải. Trên thân dưa các đường vân đen chạy dọc trên quả cũng rất đều, hiện rõ nét và có khoảng cách khá xa nhau.

Nhìn cuống quả dưa

Những quả dưa già đanh, ngọt lịm thường có phần cuống nhỏ và héo khô. Quả dưa non thì cuống vẫn còn tươi xanh, cuống to mập, khó có thể bị teo lại và nó thường thu hoạch sớm và chín ép.

Nhìn đáy quả dưa

Đáy của quả dưa hấu là phần dưa tiếp xúc với đất trong quá trình phát triển. Quả dưa ngon sẽ có phần đáy của màu vàng (hoặc màu kem) vì những loại quả này thường rất ngon, tươi và ngọt.

Nhìn đáy quả dưa

Nhìn đáy quả dưa

Để ý cân nặng của quả

Khi nâng quả dưa lên, nếu thấy nặng, rất chắc tay thì chứng tỏ dưa đó rất mọng nước, tươi và có vị ngọt đậm đà.

Còn nếu trái dưa to nhưng cầm thấy nhẹ so với kích thước chứng tỏ quả xốp, không ngon.

Dưa hấu đực cái

Người làm vườn lâu năm hé lộ dưa hấu đực sẽ có một vòng tròn nhỏ chỉ cỡ bằng đồng xu ở dưới phần đáy quả. Còn dưa hấu cái sẽ có vòng tròn to hơn, rõ ràng và nhìn rõ nét hơn.

Ngoài ra, để phân biệt được dưa hấu đực cái sẽ dựa vào số lượng hạt dưa nhiều hay ít.

Hãy nhìn vào vết ong châm

Hãy nhìn vào vết ong châm

Hãy nhìn vào vết ong châm

Thỉnh thoảng, khi lựa dưa hấu bạn sẽ gặp trường hợp một số quả dưa có các vết màu nâu hay vết ong châm, đây là dấu hiệu cho thấy quả dưa rất ngọt vì có ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa trước khi ra trái, bạn nhớ chọn liền nha.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo