Mẹo chọn giá đỗ sạch, không có chất bảo quản hay hóa chất

10:51, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo giúp bạn chọn giá đỗ sạch, không có chất bảo quản.

Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày. Giá đỗ rẻ tiền, dễ mua, dễ chế biến và rất giàu dinh dưỡng. Dưới đây là mẹo giúp phân biệt giá đỗ sạch.

Quan sát kỹ cọng của giá đỗ

Giá đỗ ngon thì phần hạt đỗ sáng bóng, không bị đốm đen đồng thời phần hạt đỗ phải dính chặt vào phần thân giá, còn những cọng giá đỗ có phần hạt bị đen, phần hạt đỗ bị rơi rụng lả tả thì giá không còn tươi nữa. Vì vậy khi đi chợ mua giá đỗ, các chị em cần phải quan sát thật kỹ điểm này.

Quan sát kỹ cọng của giá đỗ

Quan sát kỹ cọng của giá đỗ

Phần thân giá

Giá đỗ sạch không chứa hóa chất thường trông gầy mảnh, thon, ít bị gãy và màu sắc không được bắt mắt. Những loại giá đỗ được ngâm tẩm hóa chất thường có vẻ bề ngoài béo, mập trông vô cùng bắt mắt nhưng rất dễ bị gãy.

Ngoài ra, giá đỗ sạch có màu trắng sữa hoặc trắng nhạt, còn giá đỗ có thuốc thường có màu trắng muốt trông rất đẹp mắt.

Rễ của giá

Giá đỗ trồng và mọc tự nhiên thì trong một tuần sẽ phát triển, vì thế mà rễ thường nhiều và dài. Còn đối với giá đỗ có chứa hóa chất thì rễ rất ngắn.

Phân biệt bằng mùi vị giá đỗ

Khi chưa sơ chế, giá đỗ sạch thường có vị hơi khé, còn giá đỗ ngâm thuốc không có mùi gì. Sau khi đã chế biến, giá đỗ sạch ăn vào rất ngọt hoặc có vị hơi đắng một chút (khi đã già), còn giá ngâm hóa chất có vị nhạt nhẽo , khi xào sẽ ra nhiều nước.

Phân biệt bằng mùi vị giá đỗ

Phân biệt bằng mùi vị giá đỗ

Lá, mầm giá đỗ

Giá đỗ sạch thường có 2 hạt mầm to, lá non màu xanh hoặc vàng. Còn giá đỗ ngâm thuốc thường không có lá hoặc có 2 hạt ngậm chặt vào với nhau.

Màu sắc giá đỗ

Giá ngâm thuốc thường có màu trắng sứ rất đẹp mắt, còn giá sạch lại có màu trắng sữa và nhạt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo