Treo 1 túi nước ở cửa sổ: Việc nhỏ mà tác dụng lớn, ai không biết làm quá phí

10:24, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong mùa hè, bạn có thể đặt túi nước gần cửa sổ và để nước trong túi tiếp xúc với không khí nóng. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Tác dụng của việc treo túi nước ở cửa sổ

Mùa hè là thời điểm nắng nóng gay gắt khiến con người cảm thấy khó chịu. Không những thế, đây cũng là kiểu thời tiết thuận lợi cho các loại côn trùng xuất hiện, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Đặc biệt, vào mùa hè, bạn sẽ thấy ruồi xuất hiện rất nhiều. Đây là loại côn trùng sinh sản nhanh, mang theo nhiều vi khuẩn, có thể lây mầm bệnh cho con người.

Treo túi nilong trước cửa có tác dụng tốt trong việc đuổi ruồi

Treo túi nilong trước cửa có tác dụng tốt trong việc đuổi ruồi

Việc đập ruồi có thể làm phát tán virus, vi khuẩn, tế bào nấm, trứng giun sán... từ cơ thể chúng ra môi trường xung quanh. Ngoài ra, ruồi khá nhanh, việc đập chúng không hề dễ dàng.

Để ngăn ruồi vào nhà, bạn có thể tham khảo cách làm khác. Đơn giản nhất là treo túi nước trước cửa sổ, cửa nhà, những nơi có ánh nắng rọi vào. Lưu ý, phải dùng loại túi nilon trong suốt, dày để ánh nắng có thể xuyên qua và túi không bị rách khi treo lên. Trong túi, ngoài nước, bạn có thể bỏ thêm 4-5 đồng xu. Làm như vậy, ruồi sẽ không dám vào nhà.

Vì sao treo túi nước trước cửa thì ruồi không vào nhà?

Nguyên nhân là do mắt ruồi có thể nhìn được 360 độ. Chúng thay đổi góc nhìn liên tục và nhìn được từ nhiều hướng khác nhau khi đứng ở một vị trí nhất định.

Ánh sáng đi qua túi nước sẽ tạo ra hiện tượng khúc xạ. Khi đó, ánh sáng không đi theo đường thẳng mà bị gấp khúc. Điều này khiến ruồi bị mất phương hướng, bay loạn và tìm cách tránh những nơi có túi nước.

Treo 1 túi nước ở cửa sổ: Việc nhỏ mà tác dụng lớn

Treo 1 túi nước ở cửa sổ: Việc nhỏ mà tác dụng lớn

Một số mẹo đơn giản để đuổi ruồi khỏi nhà:

  • Sử dụng bình xịt cỏ hương: Phun cỏ hương ở các vị trí có nhiều ruồi hoặc nơi chúng thường xuất hiện như cửa sổ, cửa ra vào, hoặc bếp. Ruồi sẽ tránh xa vì họ không thích mùi cỏ hương.

  • Sử dụng dụng cụ hút ruồi: Sử dụng dụng cụ hút ruồi hoặc bẫy ruồi để bắt và loại bỏ chúng khỏi nhà.

  • Giữ nhà sạch sẽ: Dọn dẹp thường xuyên để loại bỏ nguồn thức ăn và nước cho ruồi. Ruồi thích sống ở nơi bẩn, nên giữ nhà sạch sẽ sẽ giúp loại bỏ nguồn cung cấp thức ăn cho chúng.

  • Đậy kín thức ăn: Đậy kín thức ăn trong nhà để ngăn ruồi tiếp cận và bắt được thức ăn.

  • Sử dụng màng hình cửa: Lắp đặt màng hình cửa ở cửa ra vào để ngăn ruồi xâm nhập vào nhà.

  • Sử dụng loại đèn hấp ruồi: Đèn hấp ruồi là một cách hiệu quả để hấp và tiêu diệt ruồi trong nhà.

  • Sử dụng dầu bạc hà: Thoa dầu bạc hà lên các vật dụng hoặc khu vực mà ruồi thường xuất hiện. Mùi bạc hà sẽ đuổi ruồi đi.

  • Sử dụng tinh dầu citronella: Tinh dầu citronella có mùi hương mạnh và có thể đuổi ruồi khỏi nhà. Dùng một ít tinh dầu citronella pha loãng trong nước và phun vào không gian sống.

Nhớ rằng việc duy trì sạch sẽ và tiếp tục các biện pháp phòng ngừa là quan trọng để ngăn chặn sự xuất hiện của ruồi trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc