Mẹo chọn quần áo cho mẹ bầu đơn giản mà đẹp nhất

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ giúp các mẹ bầu có cách lựa chọn quần áo phù hợp cho mình trong quá trình mang thai.

Khi có bầu, các bà mẹ thường lo lắng mặc gì trong thời gian mang thai, bởi sự thay đổi về vóc dáng ngày càng tăng nhanh theo chu kỳ. Từ một vóc dáng thon thả, gợi cảm biến thành những phụ nữ xồ xề sẽ là nỗi khổ tâm của rất nhiều bà bầu. Chính vì vậy, bạn cần nắm được những lưu ý khi chọn mua đồ cho bà bầu dưới đây nhé.

1. Về chất liệu

t3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chất liệu vải đóng vai trò quan trọng.Vào mùa đông, bạn nên chọn quần áo có chất liệu dày nhưng vẫn đảm bảo mềm mại, ấm áp. Nếu mang thai vào khoảng thời gian nắng nóng, bạn nên chọn những loại quần áo mỏng, mềm, hút mồ hôi. Những loại quần áo có độ co giãn tốt cũng rất phù hợp với bạn.

2. Áo bầu

Khi mang thai, vòng bụng của bạn sẽ phát triển nhanh chóng vào tháng thứ 6-9 của thai kỳ. Do đó, bạn nên chọn mua những chiếc áo rộng rãi, có thể là áo phông để phối với quần kaki rộng, quần jean chuyên dụng cho bà bầu thậm chí là quần legging đều rất hợp thời trang. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết khoác thêm một chiếc áo khoác duyên dáng vừa giúp bạn che nắng và giữ ấm cơ thể khi phải lưu thông trên đường phố hay làm việc trong những văn phòng có nhiệt độ thấp.

3. Chọn nội y

n5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chọn áo ngực:

Nên loại bỏ những chiếc áo ngực thời trang có lớp đệm mút dày lại kèm theo gọng cứng. Chúng sẽ khiến bạn ngột ngạt và khó thở. Những chiếc áo ngực có đệm mỏng, chất cotton, kiểu cách đơn giản, có khuy cài nơi bầu ngực sẽ rất tiện lợi khi bạn mang thai và vẫn có thể tiếp tục sử dụng trong giai đoạn cho con bú.

Trong thời gian mang bầu, hai bầu ngực sẽ lớn hơn trước rất nhiều, thường tăng khoảng 1 kg trong suốt thai kỳ, nhất là trong 3 tháng đầu, do đó nếu không nâng đỡ đúng cách, sau này gần như chắc chắn ngực bạn sẽ bị xệ vì các tế bào sợi của vú không bao giờ trở lại như ban đầu một khi đã bị căng kéo. Một chiếc áo ngực vừa vặn có chất lượng tốt sẽ ngăn ngừa được sự căng kéo này.

Chọn quần chip:

Bạn cũng nên chọn những chiếc quần chip có size vừa với bụng bầu. Có 2 loại quần chip dành cho bà bầu: loại cạp trễ và loại cạp to, bình thường. Quần lót chất liệu cotton có khả năng thấm hút tốt sẽ ngăn ngừa được các chứng bệnh phụ khoa.

 4. Kiểu dáng

Nên chọn những loại áo, váy kiểu cổ tròn, cổ vuông, cổ thuyền… để tiện lợi và dễ chịu khi mặc. Các loại váy có yếm mặc với áo thun mỏng hoặc khoác áo dạ bên ngoài cũng rất đáng yêu và tiện lợi. Nếu bạn thích kiểu váy rời thì nên chọn váy có chun ở eo để co giãn phù hợp với bụng bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link