Mẹo chữa zona thần kinh khỏi trong vài ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh zona thần kinh có thể chữa bằng các mẹo trong dân gian.

Triệu chứng của zona thần kinh 

mẹo chữa rona thần kinh
 

Ban đầu các chỗ phát bệnh thường đỏ sau đó chuyển thành những mảng mụn nước với cảm giác ngứa, nóng rát. Khoảng hai đến bốn tuần sau thì lành da. Bệnh zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh zona xuất hiện 1-5 ngày trước khi phát ban. Ban đầu bệnh nhân có thể bị ngứa, ngứa râm ran, đau ở chỗ phát bệnh, về sau bệnh phát triển người bệnh cảm thấy sốt, ớn lạnh, đau đầu, khó chịu ở dạ dày.

Sự lây truyền

Bệnh zona có thể lây truyền từ người bị nhiễm sang trẻ em hay người lớn mà những người này trước đây không mắc bệnh thuỷ đậu. Thay vì bị zona, nhưng những người này lại mắc bệnh thuỷ đậu. Một khi những người này đã mắc bệnh thuỷ đậu thì họ sẽ không bị nhiễm zona từ người khác.

Tuy nhiên, một khi đã bị nhiễm zona, thì họ lại có khả năng bị zona sau này trong cuộc đời. Khi tất cả những mụn nước đã khô, thì không còn khả năng lây được nữa.

Chữa zona thần kinh 

Lô hội 

mẹo chữa ro na thần kinh
Lô hội có thể giúp bạn chữa zona thần kinh.

Uống trong: Lấy 1 nhánh độ 60g (bỏ gai hai bên vì có nhiều độc tố) dầm nhỏ cho vào xoong, thêm nước sôi để nguội, lọc bỏ xác uống 1 lần. 
Ngày dùng 3 lần, mỗi lần 1 nhánh như trên (tức 180g một ngày).

Đắp ngoài : Xay nhỏ lô hội, đổ vào bát, nghiền đậu xanh sống (để cả vỏ), trộn với nước lô hội đã xay, đắp vào chỗ sưng đau, khi thấy khô thì bỏ ra đắp tiếp, làm như thế vài ba ngày thì khỏi, không để lại vết sẹo và cũng không còn dấu hiệu của bệnh zona.

Tỏi 

Xếp vị trí đầu tiên chính là một loại gia vị bếp vô cùng quen thuộc. Cắt mỏng khoảng 2 đến 3 lát đắp lên vết zona bị sưng rộp trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước. Tinh chất kháng sinh trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm lành các vết zona nhanh chóng.

3 thói quen ăn trưa nếu mắc phải sẽ chết sớm
3 thói quen ăn trưa nếu mắc phải sẽ chết sớm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn trưa sai cách là một trong các nguyên nhân khiến bạn bị bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn