"Tiểu xảo" cho quý ông ngàn chén không say

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tiểu xảo" cho quý ông ngàn chén không say - các bạn hãy biết để luôn tỉnh táo dù tham gia tiệc rượu!

Uống nhiều bia rượu đương nhiên là không tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn ở trong tình huống không thể từ chối rượu thì có thể “dắt lưng” những “tiểu xảo” sau để chống lại những cơn say.

bí quyết uống rượu không say
Uống nhiều bia rượu đương nhiên là không tốt cho sức khỏe.

Bí quyết uống rượu không say

Uống thêm nước

Uống một cốc nước ép hoặc nước lọc xen giữa các lần uống rượu, bia sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say. Thông thường, các cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể thiếu nước. Do đó, việc bổ sung nước trong quá trình uống rượu sẽ giúp khắc phục phần nào sự tấn công ồ ạt của chất cồn.

Ăn trứng

Trứng là một lựa chọn hợp lý cho bữa ăn đầu tiên khi bạn đã tỉnh táo sau cơn say. Trong trứng có chứa chất cysteine giúp phá vỡ hàm lượng acetaldehyde (chất cồn) trong cơ thể sau một cuộc chè chén say sưa.

Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Cơn say sẽ đến nhanh nếu như bạn tiêu thụ loại đồ uống có nồng độ cồn quá cao như rượu đế. Ngoài ra, những loại rượu, bia đậm màu như rum đen, vang đỏ được xem là những lựa chọn có hại nhất vì chúng chứa khá nhiều chất cồn so với các loại nhẹ hơn như vodka, vang trắng...

Những sai lầm khi chống say bia rượu khiến tình trạng còn tồi tệ hơn

– Uống sữa trước khi uống rượu sẽ giống như một lớp bảo vệ tạm thời cho thành dạ dày và ruột non – nơi sẽ hấp thụ men bia vào máu. Tuy nhiên, khi uống quá nhiều đến mức say thì sẽ lâu giã rượu hơn người khác.

– Ăn bánh mì cũng khiến bạn uống bia rượu lâu say nhưng đến sáng hôm sau thì sẽ say do bánh mì rã ra và lúc đó rượu mới ngấm vào người.

– Nhiều người mách nhau uống 2 viên Panadol dạng sủi đảm bảo uống rượu cực khỏe mà không say. Tuy nhiên nếu làm thế sáng hôm sau rất mệt.

Có dấu hiệu này mỗi sáng hãy đi khám bệnh ung thư gấp
Có dấu hiệu này mỗi sáng hãy đi khám bệnh ung thư gấp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này mỗi sáng hãy đi khám bệnh ung thư gấp - các bạn lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Thanh lọc máu, thải độc gan, giảm mọi mỡ thừa nhờ hỗn hợp này
Thanh lọc máu, thải độc gan, giảm mọi mỡ thừa nhờ hỗn hợp này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thanh lọc máu, thải độc gan, giảm mọi mỡ thừa nhờ hỗn hợp này - vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại an toàn cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn