Mẹo cực hay khiến lũ ruồi biến mất khỏi nhà bạn không dấu vết

17:33, Thứ bảy 31/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo hay giúp bạn đuổi sạch lũ ruồi ra khỏi nhà không còn bóng dáng một con.

Dùng giấm táo

Bạn lấy một ít giấm đổ vào cốc, thêm chút nước rửa bát rồi hòa tan, mùi thơm chua của giấm táo sẽ thu hút ruồi. Tuy nhiên khi ruồi sa vào cốc nước để uống, chúng sẽ bị tiêu diệt vì ngộp nước, còn với những con thoát được nhưng uống nước rửa bát chúng cũng sẽ bị độc mà chết.

Giấm táo đuổi ruồi hiệu quả

Giấm táo đuổi ruồi hiệu quả

Đuổi ruồi bằng tinh dầu sả, bạc hà

Ruồi đại kỵ với mùi thơm của các loại tinh dầu như sả, bạc hà, oải hương,... Bạn chỉ cần nhỏ 1 trong những loại tinh dầu này vào một số vị trí trong nhà hoặc bếp hay các vị trí ruồi xuất hiện nhiều ruồi là chúng sẽ tự động tránh xa.

Hoặc bạn có thể cho tinh dầu vào máy xông tinh dầu, vừa lan tỏa mùi hương khắp nhà, rất tốt cho sức khỏe lại đuổi côn trùng cực hiệu quả.

Đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh

Vỏ cam chanh đuổi ruồi rất hiệu quả nhờ vào mùi thơm của nó. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam ở nơi có nhiều ruồi xuất hiện, chắc chắn chúng sẽ không dám đến gần.

Dùng long não

Long não là chất sáp có mùi thơm, không chỉ đuổi gián long não còn có thể đuổi ruồi rất hiệu quả. Bạn có thể tìm mua ở chợ, siêu thị, tiệm thuốc,... Bạn cho vài viên long não ở chỗ có nhiều ruồi.

Hoặc bạn có thể hòa vài viên long não vào 1 bát nước ấm, cho vào bình xịt và xịt ở những nơi ruồi hay xuất hiện, mùi long não sẽ khuếch tán vào không khí lan tỏa khắp nơi khiến ruồi sợ hãi tránh xa.

Long não là chất sáp có mùi thơm, không chỉ đuổi gián long não còn có thể đuổi ruồi rất hiệu quả

Long não là chất sáp có mùi thơm, không chỉ đuổi gián long não còn có thể đuổi ruồi rất hiệu quả

Đuổi ruồi bằng chanh

Tương tự như cách đuổi ruồi bằng vỏ cam, bạn có thể sử dụng vỏ chanh đặt ở chỗ có ruồi thường xuyên bay đến, mùi hương của vỏ chanh sẽ giúp bạn xua đuổi ruồi nhanh chóng.

Dùng mật ong

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn pha nước cùng với xà phòng, sau đó, cho thêm mật ong vào trong một chiếc chén lớn. Bạn đặt chén đựng hỗn hợp này vào nơi ruồi thường tập trung đến và quan sát kết quả mà mình nhận được.

Mật ong sẽ có tác dụng thu hút sự chú ý của ruồi, còn xà phòng sẽ khiến chúng mắc bẫy và không thể thoát ra được. Bạn sẽ rất bất ngờ với cách bẫy ruồi đơn giản này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo đuổi ruồi