Mẹo đơn giản làm sạch xoong nồi dù đen tới mấy chỉ trong chớp mắt

( PHUNUTODAY ) - Mẹo đơn giản làm sạch xoong nồi dù đen tới mấy chỉ trong chớp mắt - hiệu quả vô cùng.

cach-tay-rua-xoong-noi

 

Những chiếc nồi nhôm, xoong chảo được dùng nấu lâu ngày thường mang những mảng bám hay nặng hơn là những vết cháy đen khiến thức ăn được nấu lên mất vị ngon cũng như không đảm bảo sức khỏe. Cùng tìm cách làm sạch nồi nhôm bị đen và cách làm sạch xoong nồi bị cháy để đảm bảo bữa ăn hàng ngày của gia đình nhé các chị em.

Làm sạch xoong nồi bằng vỏ táo

Mẹo làm sạch xoong nồi bằng vỏ táo, nghe rất lạ đúng không? Thường thì khi ăn táo chúng ta thường gọt vỏ tá và vứt đi, nhưng từ bây giờ thì hãy giữ chúng lại, chúng sẽ làm cho những chiếc xoong nồi nhà bạn sạch bong như mới đấy. Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi và đun sôi, những vết cháy đen ở xoong nồi sẽ dần dần biến mất.

Làm sạch bằng bột nở

Bạn dùng bột nở, trộn 5 muỗng bột nở với 5 cốc nước. Sau đó bắc bếp, đun hỗn hợp trên với nồi (xoong hoặc chảo) bị cháy với lửa nhỏ tron khoảng 20 phút, vết cháy sẽ bở ra và nổi lên mặt. Cuối cùng, dùng miếng chùi rửa cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt đáy nồi, chảo là xong.

Dùng giấm chua

Muốn chùi rửa nồi nhôm nấu lâu ngày bị đen vì nước phèn, nhựa rau, bạn hãy lấy nước lã pha với giấm chua cho vào xong rồi đem đun sôi là sạch ngay

cach-tay-rua-xoong-noi1

 

Dùng chanh

Bạn lấy 2 quả chanh cắt lát mỏng sau đó xếp đè lên vết cháy, đổ thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi, khi nước sôi bạn vặn nhỏ lửa và lấy miếng chanh chà xát lên chỗ cháy đến khi bong ra, và cọ sạch lại có nước.

Với mẹo vặt trên đây hi vẳng rằng các bà nội trợ sẽ đỡ phải đau đầu mang việc phải nghĩ cách làm sạch nồi nhôm bị đen hay cách làm sạch xoong nồi bị cháy. Lúc nào cũng mang những bữa cơm ngon lanh – đảm bảo sức khỏe cho chồng con nhé. Chúc các bạn thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn