Mẹo dùng phấn highlight để thăng hạng nhan sắc trong vòng một nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể thoa phấn highlight lên gò má, thái dương, xương chân mày, thậm chí dọc sống mũi để làm nổi bật ưu điểm.

Phấn highlight là một sản phẩm trang điểm có tác dụng phản chiếu ánh sáng. Bạn có thể thoa phấn highlight lên gò má, thái dương, xương chân mày, thậm chí dọc sống mũi. Phấn highlight giúp nhấn mạnh một đường nét nào đó trên khuôn mặt bằng cách làm cho nó nổi bật.

Việc lựa chọn một loại kem nền phù hợp nhất với làn da của bạn là vô cùng quan trọng. Da nhờn nên tránh sử dụng các công thức dạng kem và chất lỏng và dính vào bột, chúng sẽ giữ được lâu hơn.

namvo_53011206_631134767330577_2436558355494675997_n

Nếu bạn có làn da dầu và sử dụng kem đánh sáng dạng lỏng, thì càng có nhiều khả năng nó sẽ di chuyển xung quanh. Nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ thích hợp hơn với các loại kem và chất lỏng. Đối với những người có da hỗn hợp, bất kỳ công thức nào cũng có thể hoạt động tốt, vì vậy tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân. 

Cách tốt nhất để áp dụng highlighter là gì?

Bạn nên sử dụng một miếng bọt biển để thoa kem và highlight dạng lỏng. Peart nói, tránh sử dụng động tác quét để thoa, điều này sẽ làm phá vỡ lớp trang điểm và gây ra vệt. 

Đối với các công thức dạng bột, hãy tìm một chiếc cọ mềm, mịn và sử dụng chuyển động quét nhẹ để thoa. Tuy nhiên, không nên cọ quá mạnh vì khi đó bạn đang phá vỡ những gì bạn đã đặt ra. Đối với những vùng nhỏ hơn như xương chân mày, hãy chuyển sang cọ phấn mắt nhỏ để thoa phấn chính xác hơn.

photo-1653410768916-1653410769050177930559

Bạn nên thoa phấn highlight trên hay dưới lớp nền?

Hãy coi phấn highlight như một bước hoàn thiện và để dành nó cho phần cuối của thói quen trang điểm, sau khi bạn đã thoa kem nền và má hồng.

Mọi tông màu da có thể sử dụng highlighter không?

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng phấn highlight, nhưng nên chọn loại phù hợp với từng làn da. Để có một lớp nền trông tự nhiên, hãy chọn tông màu sáng hơn nước da của bạn một vài sắc độ. Nếu bạn có làn da rất trắng, hãy chọn màu opal hoặc ngọc trai. Phấn highlight màu vàng hoặc hồng đào có xu hướng trông tuyệt vời trên làn da trung bình. Có ó tông màu da tối hơn có thể muốn tạo ra các sắc thái vàng hoặc đồng.

7-2

Nếu chẳng may thoa quá nhiều sản phẩm, hãy lấy một chiếc cọ trang điểm sạch để loại bỏ những phần dư thừa. Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn đã sử dụng miếng bọt biển: sử dụng một miếng bọt biển sạch để làm dịu da.

Một lựa chọn khác là thêm một chút kem che khuyết điểm (dạng kem hoặc chất lỏng là tốt nhất), hoặc sản phẩm dạng bột (như phấn nén hoặc bột đông đặc) lên trên. Shojaie nói: ‘Hãy nhẹ nhàng lướt qua nó để nó làm giảm hiệu ứng của highlighter’.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link