Bạn thấy mụn mọc ở vị trí này coi chừng mắc bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy chú ý xem mình có mọc mụn ở những vị trí dưới đây không nhé!

Trán

vi-tri-mun-canh-bao-benh-

Mụn xuất hiện ở trán là dấu hiệu của tâm hỏa thịnh.

Mụn xuất hiện ở trán là dấu hiệu của tâm hỏa thịnh (tim hồi hộp, nóng trong người), quá trình tuần hoàn máu có vấn đề, dẫn tới việc cơ thể tích tụ các độc tố sinh ra mụn.

Nguyên nhân do mất ngủ, tinh thần quá căng thẳng dẫn tới tỳ khí thương tổn, dễ nóng nảy và giận dữ. Tâm hỏa thịnh còn làm cho miệng lưỡi lở loét, đầu lưỡi chuyển màu đỏ, đau nhức khó chịu dẫn tới mất ngủ.

Giữa hai đầu lông mày và huyệt ấn đường

Nổi mụn ở vị trí này có thể do gan bị suy nhược mà gây nên. Gan yếu còn làm cho vùng ngực trái bị ê ẩm, căng cứng gây khó chịu.

Mụn ở má

Các bác sĩ cho biết đôi má được liên kết với chức năng phổi. Những người hút thuốc và có vấn đề về phổi như hen suyễn, dị ứng đường hô hấp và viêm phế quản thì dễ bị mụn trên má. Để bảo vệ phổi, bạn cần dừng hút thuốc lá, tăng cường các thực phẩm bổ phổi.

Mụn trên mũi

vi-tri-mun-canh-bao-benh-

Mụn trên mũi cho thấy bạn có thể gặp vấn đề về tim mạch như huyết áp cao và căng thẳng.

Mụn trên mũi cho thấy bạn có thể gặp vấn đề về tim mạch như huyết áp cao và căng thẳng. Cholesterol cao ảnh hưởng đến tim và mạch máu. Cần tránh những thực phẩm làm tăng mỡ máu gây cơn đau tim. Ăn thực phẩm lành mạnh làm giảm cholesterol và duy trì huyết áp bình thường.

Mụn gần miệng và cằm

Trứng cá xuất hiện ở miệng, cằm có liên quan đến dạ dày và ruột non. Khu vực cằm được liên kết với cơ quan sinh dục, đường tiết niệu và thận. Xuất hiện mụn ở khu vực này cho thấy sự mất cân bằng nội tiết tố và táo bón. Ăn trái cây tươi và rau quả, tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh và nước ngọt để cải thiện tình trạng.

Vùng hàm dưới

Hệ thống bạch huyết bài độc không tốt. Xuất hiện mụn là biểu hiện hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể đang bị giảm sút… Những người thường xuyên dùng thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhanh sẽ làm cho bạch huyết bài độc không tốt từ đó dẫn tới tiện bí.

Vùng mông, âm đạo

Theo Đông Y, mụn xuất hiện ở hai nơi này là biểu hiện thấp nhiệt trong người, nước tiểu vàng, đi cầu dễ bị táo bón, vùng âm đạo bị khí hư, viêm nhiễm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link