Lọc sạch phổi trong 3 ngày kể cả hút thuốc lá lâu năm

( PHUNUTODAY ) - Hút thuốc lá có hại cho cơ thể nhưng nếu bạn chưa thể bỏ được ngay thì hãy học cách thanh lọc phổi dưới đây!

thanh-loc-phoi-phunutoday.vn-2

 Hút thuốc lá gây hại nghiêm trọng cho phổi.

Bạn có thể đã biết sự nguy hiểm của việc hút thuốc thường xuyên, rất khó để bạn cai nghiện ngay. Nếu bạn hút thuốc trong nhiều năm, rất có thể là bạn đã bị những cơn ho dai dẳng. Một số người hút thuốc lá sẽ bị viêm phế quản, thậm chí là ung thư phổi sau một thời gian dài nghiện thuốc lá. Tất nhiên, các giải pháp tốt nhất là từ bỏ thói quen này, nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi cách thanh lọc phổi dưới đây!

Phương pháp giúp thanh lọc phổi một cách tự nhiên nhất

thanh-loc-phoi-phunutoday.vn

 Uống nước chanh buổi sáng để thanh lọc phổi.

Ngay sau khi thức dậy, hãy chuẩn bị 2 trái chanh và 300ml nước, chanh vắt lấy nước cốt hòa trong 300ml nước đã chuẩn bị và xin lưu ý, hãy uống trước khi ăn sáng bạn nhé.

Giữa bữa ăn sáng và bữa trưa, hãy uống 300ml nước ép cà rốt. Loại thực phẩm này có tác dụng làm kiềm hóa máu của bạn trong thời gian làm sạch 3 ngày.

Trong bữa trưa, bạn nên uống 400ml nước ép các loại rau của quả giàu kali như chuối, rau dền, khoai lang, cà chua… Kali đi vào cơ thể được xem như mà một chất bổ làm sạch phổi.

Trước khi đi ngủ, hãy bổ sung cho cơ thể 400ml nước ép nam việt quất, hàm lượng kali và chất chống oxy hóa có trong loại “siêu trái cây” này sẽ giúp phổi “chiến đấu” với các loại vi khuẩn gây ra tình trạng nhiễm trùng. Nếu không có nam việt quất, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại trái cây giàu kali khác.

Nếu bạn không tìm thấy được loại trái cây này hoặc không thích, có thể chuyển sang nước ép dứa. Cả dứa và bưởi đều giàu chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cải thiện hệ thống hô hấp.

Lặp lại tương tự trong ba ngày, phổi của bạn sẽ nhanh chóng được làm sạch chỉ với các thành phần nguyên liệu trái cây, không tốn kém lại hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Một số thực phẩm hỗ trợ thanh lọc phổi

Ăn các thực phẩm giàu selen

Khi hút thuốc lá dễ dẫn đến giảm hàm lượng selen trong máu khá nghiêm trọng. Đây là một yếu tố vi lượng selenium chống ung thư không thể thiếu của cơ thể.

Gan động vật, rong biển, tôm là những món ăn giàu chất selen, hãy bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Ăn nhiều thực phẩm làm giảm cholesterol

Hút thuốc luôn có nguy cơ làm tăng lượng cholesterol và chất béo cho các mạch máu, giảm lưu lượng máu đến não, dễ gây teo não, tăng tốc lão hóa não.

Những người hút thuốc nên ăn ít chất béo, các axit béo bão hòa, thay vào đó là nên ăn thêm một số thực phẩm có khả năng làm giảm hoặc ức chế sự tổng hợp của các loại thực phẩm cholesterol.

Các thực phẩm nên ăn thêm là cá, các sản phẩm đậu nành, các loại trái cây và rau quả.

Ăn nhiều các loại hạt và ngũ cốc

Báo cáo khảo sát của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ ghi nhận, các loại hạt (hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương…) và ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm có chứa vitamin E có thể làm giảm khoảng 20% tỷ lệ người hút thuốc mắc bệnh ung thư phổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link