Mẹo giúp nàng chọn kiểu tóc cải thiện khuyết điểm gương mặt dài, gò má cao

16:00, Thứ hai 28/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Một sự "lột xác" nhan sắc dành cho các nàng mặt dài và thô chỉ qua vài đường kéo mà thôi.

Chọn đúng kiểu tóc hợp với khuôn mặt thật sự quan trọng. Với ai đáở hữu nhan sắc xinh đẹp gương mặt cân đối thì để tóc nào cũng đẹp, nhưng với những nàng có nhược điểm thì kiểu tóc chính là cách để che bớt đi những khuyết điểm.  Riêng với gương mặt dài và góc cạnh, việc cần nhất lúc này chính là chọn được một kiểu tóc phù hợp để "làm mềm" nhược điểm nhan sắc. 

Kiểu tóc dành cho các nàng có khuôn mặt dài, góc cạnh

* Tóc mái dài đến xương gò má 

Gương mặt dài nhưng phần trán lại ngắn, trong khi cằm dài và to khiến tổng thể gương mặt góc cạnh, thiếu sự mềm mại. Dù có phần tóc mái lưa thưa có thể tạo hiệu ứng mặt tròn hơn, nhưng kiểu tóc lại đơn giản nhàm chán. Gương mặt dài, to và góc cạnh cần một kiểu tóc mái phù hợp để che đi nhược điểm này. 

Empty

Các nàng nên chọn kiểu tóc mái che đi một phần gương mặt, dài từ trán xuống đến xương gò má để giấu đi phần gò má cao, vuông vắn. 

* Không nên để tóc quá dài

Nhược điểm gương mặt dài và phần cằm đưa về phía trước, nên tóc không nên quá dài. Kiểu tóc thẳng tự nhiên càng khiến nhan sắc mờ nhạt. Một kiểu tóc lửng với những lọn layer sẽ giúp gương mặt mềm mại hơn. 

Với những nàng có bờ vai rộng, một kiểu tóc vừa chạm vai sẽ hợp hơn. Kiểu tóc lửng vừa đủ chạm vai có thể "làm mềm" bờ vai to và rộng của bạn.

Empty

* Kiểu tóc dành cho cô nàng mặt dài, trán ngắn và xương gò má sắc sảo:

Tóc layer lửng chạm vai giúp che đi nhược điểm mặt to dài, cằm ngắn, gương mặt góc cạnh thiếu sự mềm mại. Còn phần tóc mái dài đến gò má sẽ che đi phần trán ngắn và hai bên gò má cao.

kieutoc3

Tóc layer lửng chạm vai với phần tóc mái dài đến gò má. Từ mái tóc dài tự nhiên kết hợp tóc mái lưa thưa đơn giản, chuyển sang kiểu tóc layer mái lệch, gương mặt nhìn mềm mại, nữ tính hơn. Vẫn là những đường nét gương mặt như vậy, nhưng tất cả đã được giấu đi nhờ kiểu tóc layer chạm vai này.

kieutoc45

Không cần tạo kiểu quá cầu kỳ, tóc ngắn hay lửng chạm vai lúc nào nhìn cũng bồng bềnh hơn mái tóc để dài. Gương mặt dài và thô cứng ngày trước đã trở nên thon thả, nhỏ nhắn hơn nhiều nhờ kiểu tóc layer ngẫu hứng. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh