Mẹo giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt như suối mây từ cà phê mà chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - Cà phê có chứa hợp chất caffeine được biết là giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn ở da đầu, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc tốt hơn ngay từ nang tóc.

Cà phê có thể giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm, vì cà phê có thể hoạt động như một chất làm đen tóc tự nhiên. Nó có thể giúp giải độc da đầu bằng cách giúp loại bỏ sản phẩm tích tụ và tạo môi trường lành mạnh cho các nang tóc phát triển.

Cà phê có chứa hợp chất caffeine được biết là giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn ở da đầu, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc tốt hơn ngay từ nang tóc.

Hợp chất caffein trong cà phê giúp làm cho tóc mượt mà và bóng hơn vì nó giúp giữ độ ẩm trong các sợi tóc và cũng có thể giúp phục hồi độ bóng tự nhiên của tóc.

Dầu dưỡng từ cà phê

Thành phần:

- 2 muỗng canh bã cà phê

- 4 muỗng canh dầu dừa

Cách làm: Cho vào nồi đun nóng, cho dầu dừa và bột cà phê vào khuấy đều. Để hỗn hợp này sôi lên rồi hạ nhỏ lửa và để lửa liu riu trong 2 đến 4 phút trước khi tắt lửa. Sau đó, lọc hỗn hợp này vào thùng bảo quản bằng vải xô hoặc rây để rây mịn, đảm bảo rằng bạn không bị dính bã cà phê vào dầu. Sau đó, bạn bảo quản cà phê ở nơi khô ráo và thoáng mát.

4cce85b494c6224755e3c5694bb4daeb-1656321461-596-width563height846

Cách sử dụng: Chia tóc và thoa đều dầu này lên khắp da đầu và tóc. Xoa bóp và giữ nguyên trong nửa giờ, trước khi gội sạch bằng dầu gội và dầu xả nhẹ.

Xả tóc bằng cà phê

Cách làm: Bạn sẽ cần 2 muỗng canh cà phê và 2 cốc nước. Cho nước và bột cà phê vào nồi đun nóng, cho nước và bột cà phê vào đun sôi. Sau đó, hạ nhỏ lửa và để lửa liu riu trong 2 đến 4 phút trước khi tắt lửa. Sau đó để nguội hoàn toàn trước khi sử dụng.

Cách sử dụng: Bạn nên để nước cà phê trên tóc trong vài phút trước khi gội sạch dầu gội. Đổ đều hỗn hợp cà phê này lên tóc và da đầu. Dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng và giữ nguyên trong khoảng 10 đến 20 phút, trước khi gội sạch bằng nước thường cho đến khi hết tóc. Sau đó, sử dụng một loại dầu xả nhẹ, không cần phải gội đầu lại một lần nữa. Tuy nhiên cà phê có thể gây ố cho tóc nhuộm sáng màu.

Mặt nạ cà phê dưỡng da sáng hồng

Thành phần:

- 1 thìa cà phê bột

- 1 muỗng canh mật ong hữu cơ

- 1 muỗng canh dầu ô liu

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần này trong một cái bát. Chia tóc và thoa đều mặt nạ này lên khắp da đầu, mát-xa và giữ nguyên trong nửa giờ, trước khi gội sạch bằng nước thường, sau đó dùng dầu gội và dầu xả nhẹ.

2-1654681700-436-width650height407-1656321461-644-width564height905

Cà phê giúp tẩy tế bào da đầu

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê bã cà phê

- 2 muỗng canh dầu gội

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần này với nhau trong một cái bát. Xả sạch tóc với nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và massage theo chuyển động tròn. Làm điều này trong 2-3 phút và sau đó gội sạch và dưỡng tóc như bình thường.

Theo:  xevathethao.vn copy link