7 thực phẩm được coi là "cứu tinh" của mái tóc thưa thớt hay gãy rụng

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu mái tóc dày, mượt và khỏe mạnh là điều nhiều người mơ ước, vậy thì ngay từ bây giờ bạn hãy bổ sung các thực phẩm này nhé.

Trứng

Trứng chứa đầy protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu góp phần vào sức khỏe của tóc, chẳng hạn như choline, sắt và vitamin A, D và B12. Trứng cũng rất giàu vitamin B gọi là biotin giúp tóc phát triển. Một nghiên cứu được lưu trữ trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cho thấy rằng đối với những người bị thiếu hụt biotin, bổ sung biotin có thể ngăn ngừa rụng tóc.

khong-co-tieu-de-1664425684240458725074

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng quan trọng cho một mái tóc khỏe mạnh. Loại cá béo này cũng có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của tóc vì nó giàu protein, selen, vitamin D và vitamin B. Các chất dinh dưỡng này kết hợp với nhau để giữ cho tóc chắc khỏe. 

Quả hạch

Các loại hạt như đậu phộng (lạc), hạt điều, hạnh nhân và quả óc chó là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh, biotin và kẽm tuyệt vời giúp hỗ trợ sự phát triển mô khỏe mạnh trên da đầu và có thể giúp kích thích mọc tóc.

Lạc là một nguồn cung cấp đáng kể biotin, chất béo lành mạnh và khoáng chất như kẽm, được biết là vừa kích thích mọc tóc vừa ngăn ngừa rụng tóc.

khong-co-tieu-de-16644257775691866546192

Bí ngô

Bí ngô chỉ chứa 83 calo và ít hơn một gam chất béo. Thêm vào đó, nó chứa nhiều sắt và beta-carotene, tiền thân của vitamin A - một loại vitamin quan trọng cho sự phát triển và chắc khỏe của tóc. Bí ngô cũng chứa nhiều vitamin C và E giúp sửa chữa các tế bào của cơ thể bạn khỏi bị hư hại.

Hạt chia

Hạt chia là nguồn cung cấp omega-3 thuần chay và chứa đầy chất xơ có lợi cho đường ruột và chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật. Hạt chia cũng được coi là một loại protein hoàn chỉnh, chứa nhiều protein hơn 20% so với đậu nành, có thể giữ cho da đầu của bạn khỏe mạnh và giúp tóc bóng đẹp.

20200516_180641_638387_hat-chia.max-800x800

Hạt chia cũng chứa kẽm và đồng, hai khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của tóc.

Quả bơ

Bơ chứa Vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng tóc. Chỉ với một quả bơ cỡ trung bình, bạn sẽ nhận được khoảng 28% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Nó thậm chí còn bảo vệ da đầu khỏi stress và tổn thương do oxy hóa, nếu không được nuôi dưỡng tốt có thể dẫn đến chất lượng tóc kém.

Kiều mạch

Thay đổi carbohydrate tinh chế màu trắng bằng 100% ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn tăng cường kẽm, sắt và vitamin B trong chế độ ăn uống để hỗ trợ mái tóc khỏe mạnh cùng nhiều lợi ích khác. Kiều mạch, một loại ngũ cốc nguyên hạt, là một loại hạt dinh dưỡng không chứa gluten, chứa đầy chất chống oxy hóa và chất xơ quan trọng, có thể giúp bạn no nhanh hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link