6 thực phẩm có vị đắng rất tốt cho sức khỏe, khiến hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru nhịp nhàng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn muốn sống thọ, ít ốm đau bệnh tật thì đừng bỏ qua những thực phẩm có vị đắng dưới đây nhé!

Cải xoăn: Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải xoăn chứa nhiều vitamin như A, K, B6, C và dưỡng chất như canxi, kali, đồng và mangan... nên rất tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể con người. Bên cạnh đó, nó cũng giàu chất chống ô xy hóa giúp cơ thể chống lại các độc tố từ môi trường và các gốc tự do. Những độc tố trên tích tụ trong cơ thể sẽ làm tổn thương tế bào, gây viêm và các bệnh khác. Cải xoăn đặc biệt tốt cho gan vì nó chứa glucosinolate - một nhóm các hợp chất giúp giải độc gan và hỗ trợ các chức năng khác của cơ thể.

Rau cải xoăn tốt cho sức khỏe

Rau cải xoăn tốt cho sức khỏe

Rau bồ công anh: Trong tất cả các loại rau đắng, bồ công anh là đắng nhất. Tuy hơi khó ăn với nhiều người nhưng loại rau này cực kỳ tốt cho gan - giống như cải xoăn vậy. Bạn có thể đổi cách thưởng thức bằng việc dùng làm trà bồ công anh.

Quả nam việt quất: Quả nam việt quất nổi tiếng vì có nhiều ích lợi: Chống oxy hoá, kháng viêm, tăng cường miễn dịch. Bạn có thể dùng làm salad, nước xốt hoặc sinh tố. Tốt nhất nên uống việt quất nguyên chất chứ đừng thêm đường.6. Trái cây có múi

Trà xanh: Nếu các thực phẩm ở trên vẫn còn hơi “quá sức” với bạn thì hãy thử uống trà xanh. Trà xanh có vị đắng, chát nhẹ, là 1 thức uống lành mạnh giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, não bộ, tim mạch và giúp cải thiện tâm trạng.

Cà phê đắng tốt cho sức khỏe

Cà phê đắng tốt cho sức khỏe

Cà phê: Tương tự như trà xanh, cà phê cũng có lợi cho não, tim và giúp sạc thêm năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, nếu như bạn uống cà phê đúng cách còn giúp giảm cân đốt chay mỡ thừa và cải thiện tim mạch. 

Trà hoa cúc: Nếu bạn không phải là tín đồ của cà phê, bạn có thể đổi qua uống trà hoa cúc. Thay vì cung cấp năng lượng, trà hoa cúc giúp tinh thần ta thư giãn hơn.

Tuy 6 món trên đều chứa nhiều lợi ích dinh dưỡng nhưng bạn vẫn cần lưu ý. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người mắc bệnh sỏi thận không ăn nhiều đồ đắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link