Luộc trứng rồi thả ngay vào chậu nước lã là sai: Đây là điều đại kị khiến trứng ngấm đầy chất độc

( PHUNUTODAY ) - Các loại trứng, nhất là trứng gà rất tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu không chế biến đúng cách không những không giữ được chất dinh dưỡng mà còn biến trứng gà thành thuốc độc.

Luộc với nước sôi

Nếu bạn thường luộc trứng trong một nồi nước nóng thì hãy dừng lại ngay lập tức. Món trứng luộc nên được nấu bằng nước mát. Khi nhiệt độ nước và trứng ngang bằng nhau sẽ làm món trứng chín ngon và ngăn ngừa bị nứt.

Luộc trứng quá lâu

sai lam tai hai khi luoc trung-phunutoday

Bạn đã bao giờ bóc quả trứng luộc và thấy rằng ở lòng đỏ có các đường màu xám xanh? Có mùi lưu huỳnh? Có màu trắng như cao su? Đây là hậu quả của việc quả trứng luộc quá chín. Để luộc chuẩn, hãy bỏ nó vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi. Sau đó tắt bếp và để trong nồi 10 phút cho món trứng lòng đào và 15 phút nếu bạn muốn ăn chín.

Trứng gà luộc ngâm vào nước lã

Ngâm trứng trong nước, 'túi khí' bên trong quả trứng có tác dụng cản trở khí lạ từ môi trường bên ngoài cũng bị phá vỡ do nhiệt độ hạ xuống đột ngột. Lúc đó, nước và các vi sinh vật dễ dàng xâm nhập vào bên trong, khiến trứng bị biến chất và nhanh hỏng.

Bật lửa to khi nấu trứng

Khi chế biến trứng, nhiều người quen tay bật lửa quá to sau đó đảo mạnh tay. Nếu xào trứng theo cách này không chỉ làm cho trứng bị khô, biến chất, mà còn làm vỡ kết cấu khuôn trứng, món ăn vừa mất chất, vừa không đẹp mắt.

Chế biến trứng gà và đậu tương

Một số người có thói quen ăn trứng gà và uống sữa đậu nành trong bữa sáng, tuy nhiên diều này là không nên vì men phân giải protein trong đậu tương khiến cơ thể không hấp thu được giá trị dinh dưỡng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn