Chăm da kỹ thế nào, mua sản phẩm đắt tiền ra sao nhưng bỏ qua 3 bước này thì da không bao giờ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Trước khi viện cầu mỹ phẩm đắt tiền thì bạn cần nhớ thực hiện được 3 bước quan trọng nhưng đơn giản này hàng ngày

Để có một làn da sáng khỏe, chậm lão hóa, chống nếp nhăn thì có rất nhiều cách làm và nhiều yếu tố ảnh hưởng. Tuy nhiên có 3 việc này cần làm hàng ngày nhưng nhiều người hay quên và thờ ơ:

uong nuoc

Uống đủ nước giữ ẩm từ bên trong

Lượng nước uống vào hàng ngày không chỉ ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn của bạn mà nó ảnh hưởng trực tiếp tới làn da. Khi cơ thể thiếu nước da bị khô đầu tiên và thiếu dinh dưỡng đầu tiên. Đó là nguyên nhân khiến da mất đàn hồi và hình thành nếp nhăn. Do vậy bạn cần nhớ uống đủ lượng nước cần thiết ít nhất 2l. Khi làm việc nặng nhọc vã mồ hôi nhiều, đi ngoài nắng, ở điều hòa thì nên uống tăng thêm. Nước giúp vận chuyển lưu thông máu mang oxy dinh dưỡng tới để nuôi làn da. Để không bị quên dẫn tới thiếu nước thì bạn có thể dùng cách chuẩn bị sẵn bình đựng nước để gần chỗ làm, để nhắc nhở bản thân. Ngoài nước lọc, bạn nên dùng một số nước lành mạnh như nước rau củ, nước ép trái cây, nước dừa, nước mía...

duong am

Dưỡng ẩm da từ bên ngoài

Nếu không viện cầu mỹ phẩm đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể dưỡng ẩm bằng các loại nguyên liệu tự nhiên như mật ong, trứng gà, rau xanh, dưa chuột, dầu dừa, khoai tây... Da có độ ẩm sẽ giúp tăng đàn hồi tăng sinh collagen và eslatin, chống chảy xệ. Khi di chuyển ngoài trời bạn nên thoa kem dưỡng hoặc mang theo xịt khoáng để giữ ẩm cho da.

Chú ý chống nắng

Kem chống nắng chưa đủ nếu trời quá nắng. Hãy nhớ mang theo nón mũ kính mát. Tia tử ngoại gây hại rất lớn cho làn da, chúng phá hủy cấu trúc da và làm tăng hình thành hắc tố dưới da. Cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 5 phút (với kem chống nắng vật lý) và 20 phút (với kem chống nắng hóa học). Có nhiều loại kem chống năng trên thị trường nên bạn có thể chọn theo da của mình. Kem chống nắng cần được thoa 2-3 lần trong ngày chứ không phải thoa 1 lần là dùng được cả ngày bởi khả năng bảo vệ của chúng chỉ trong vài ba tiếng, Khi làm việc dưới nước (đi biển, bơi...) hoặc ra nhiều mồ hôi có nguy cơ trôi kem nhanh hơn thì cần thoa lại nhiều lần hơn.

chong nang

Ngoài ra bạn cần tránh ra ngoài trời lúc nắng gắt khi không cần thiết. Thậm chí nếu chỉ làm việc trong nhà nhưng bị nắng hắt vào bạn vẫn bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại nên vẫn cần chống nắng. Những thiết bị điện tử như điện thoại máy tính có ánh sáng xanh cũng tác hại với da không kém gì tia tử ngoại. Vì thế bạn vẫn cần tham khảo thoa kem chống nắng trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn