Tự xay bột gạo làm mặt nạ dưỡng da, tắm trắng, có hiệu quả?

( PHUNUTODAY ) - Không cần mua nhiều mỹ phẩm, bạn có thể tự xay nhuyễn bột gạo tại nhà và làm theo cách sau sẽ giúp cải thiện làn da

Gạo là thực phẩm quen thuộc mà trong bất cứ gia đình Việt Nam nào cũng có. Gạo không chỉ là lương thực cơ bản nhất mà còn là loại nguyên liệu giúp làm đẹp rất hiệu quả. Trong gạo chứa vitamin, khoáng chất, protein, các chất chống oxy hóa. Các hợp chất momilactones A và B (MA và MB) và tricin trong hạt gạo là những hợp chất chống lão hóa hiệu quả giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Các loại gạo chưa làm tróc cám thì hàm lượng vitamin B1 càng cao. 

bot gao trang da

Ngày nay cám gạo được xem là một loại bột đắp mặt được bán nhiều ở cơ sở làm đẹp. Thay vì đi mua bạn hoàn toàn có thể tự xay nhuyễn gạo để làm tại nhà. Bạn nên ưu tiên mua các loại gạo chưa tróc vỏ cám để tận dụng dinh dưỡng trong vỏ cám gạo nhiều hơn.

Bột gạo là một phương pháp làm đẹp giúp giảm sạm nám, giúp trắng da, loại bỏ dầu nhờn, giúp tẩy da chết.

Cách làm bột gạo

Bạn mua những loại gạo chưa bỏ lớp cám hoặc không thì dùng gạo thông thường đều đường.

Dùng máy xay khô nghiền bột gạo cho mịn. Nếu bạn không có máy xay khô có thể nhờ xay, với chi phí cũng rất rẻ chỉ tầm 10.000 đồng một cân gạo.

Bột gạo xay khi xay khô, bạn trộn với sữa chua, hoặc nước sạch, nước hoa hồng, thành hỗn hợp sệt sệt. Lưu ý là dùng ngày nào trộn ngày đó.

dap mat na gao

Cách chăm sóc da bằng bột gạo

Đắp mặt nạ bột gạo dưỡng trắng, trị trứng cá

Hỗn hợp bột gạo trên bạn đắp lên mặt sau đó nằm thư giãn 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể kết hợp bột gạo với bột trà xanh hay dầu dừa hoặc trứng gà

Massage tẩy da chết

Hỗn hợp bột gạo sau khi trộn bạn đưa lên mặt và mssage chà xát nhẹ nhàng quanh da để giúp bong tróc lớp da chết. Cách làm nhẹ nhàng tránh gây trầy xước đau rát trên da.

bot gao

Tắm trắng bột gạo

Hỗn hợp bột gạo dùng để tắm trắng. Bạn làm ướt cơ thể, rồi dùng hỗn hợp bột gạo trên chà xát nhẹ nhàng massage đều toàn thân. Sau đó để dưỡng chất thấm vào da, tầm 15-20 phút mới tắm lại bằng nước sạch.

Bột gạo lên men

Bạn có thể trộn bột gạo và để chúng lên men tầm 24 giờ, sau đó dùng nước này tắm và gội đầu ủ tóc. Sau đó tắm lại bằng nước sạch để giúp dưỡng tóc và chăm sóc da.

Bạn nên dùng bột gạo tần suất khoảng 2-3 lần một tuần, không nên dùng quá liên tục. Đắp mặt nạ chỉ nên để 20 phút, không để quá lâu để tránh dưỡng chất và độ ẩm bị hút ngược lại vào bột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn