Mẹo luộc tai heo trắng giòn sần sật, nhất định phải có 1 nguyên liệu đặc biệt

23:16, Thứ bảy 06/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc tai heo, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để miếng tai heo trắng giòn, không bị hôi, không bị thâm đen.

Tai heo luộc có thể chấm cùng nước mắm ớt, muối chanh hoặc sử dụng để làm các món gỏi, món nộm đều rất ngon. Tai heo luộc là món ăn đơn giản nhưng cũng cần một số bí quyết nhất định để miếng tai heo được trắng giòn, không bị thâm đen, không còn mùi hôi. 

Chọn tai heo ngon

Khi mua tai heo, bạn cần phải chọn kỹ để tránh mua phải phần thịt hôi. Nên mua những chiếc tai heo có màu sắc tươi sáng, hồng hào; không chọn tai heo bị xỉn màu, thâm đen, có đốm đen hay vết xuất huyết. Lưu ý, tai lợn mán có thể có màu đen tự nhiên.

Nên chọn những chiếc tai lợn có độ cứng vừa phải. Khi mua, hãy ấn tay vào tai lợn để kiểm tra độ đàn hồi. Tai lợn tươi sẽ có độ đàn hồi trở lại, cầm chắc tay và không bị nhớt, không có mùi ôi thiu hay mùi lạ.

Chọn được nguyên liệu tươi ngon là điều quan trọng nhất đối với món tai heo luộc.

Chọn được nguyên liệu tươi ngon là điều quan trọng nhất đối với món tai heo luộc.

Mẹo làm sạch tai heo

- Sử dụng muối ăn, chanh hoặc giấm

Bạn cần phải rửa kỹ tai heo với nước sạch, dùng dao cạo hết phần lông và cặn bẩn trên bề mặt. Sau đó, sử dụng muối hạt để chà khắp bề mặt miếng tai heo. Đây là cách đơn giản nhất để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi của tai heo.

Để tăng thêm độ sạch và tăng khả năng khử mùi, sau khi rửa tai heo bằng muối, bạn có thể sử dụng chanh tươi hoặc giấm để rửa lại một lần nữa.

- Sử dụng rượu gừng

Rượu gừng là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm sạch, khử mùi hôi thực phẩm rất tốt. Bạn có thể đập dập gừng tươi và bỏ vào ngâm trong rượu trắng hoặc rượu nấu ăn.

Dùng hỗn hợp rượu gừng này để chà rửa tai heo (đã được rửa qua, cạo sạch lông và cặn bẩn). Ngâm tai heo với rượu gừng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Sử dụng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch tai heo, cách làm tương tự như khi sử dụng muối trắng.

- Sử dụng bột mì, bột năng

Bạn có thể rắc bột mì hoặc bột năng lên bề mặt tai lợn và chà mạnh. Khi thấy bọt xuất hiện, hãy dùng dao để cạo sạch lớp bọt này đi. Lặp lại quá trình này 1-2 lần, đến khi thấy tai lợn trắng sạch là được.

Mẹo luộc tai heo trắng giòn

Bạn cần phải chuẩn bị thêm một số gia vị khác để luộc cùng tai heo như gừng, hành, muối, hạt nêm, giấm.

Đặc biệt, bạn cần phải chuẩn bị một bát nước sôi để nguội có bỏ thêm vài viên đá lạnh. Đây là thành phần quan trọng giúp tai heo luộc được trắng giòn, không bị thâm đen.

Cho tai heo đã làm sạch vào nồi, đổ đầy nước sao cho tai heo được ngập trong nước. Thêm một ít muối, hạt nêm, gừng và hành vào nồi. Bật bếp và luộc khoảng 15-20 phút. Khi nước sôi, hãy vớt bỏ phần bọt nổi lên trên để tai heo được trắng đẹp hơn.

Tai heo luộc chín cần được ngâm trong nước đá để giữ được độ trắng giòn.

Tai heo luộc chín cần được ngâm trong nước đá để giữ được độ trắng giòn.

Khi tai heo chín, hãy vớt ra và ngâm trong bát nước đá lạnh đã chuẩn bị trước đó. Để tai heo trắng thơm hơn, bạn có thể vắt một ít chanh vào bát nước. Bước hãm nhiệt này giúp tai heo trắng giòn, không bị thâm. 

Khi tai heo nguội hoàn toàn, bạn có thể vớt ra thấm khô nước. Nếu không vội, hãy để tai heo vào trong hộp, đậy nắp kín và để ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 tiếng. Khi đó, tai heo sẽ chắc hơn, thái miếng được mỏng hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền