Mẹo rán cá luôn giòn vàng, chín ngọt và không bao giờ dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Mẹo rán cá luôn giòn vàng, chín ngọt và không bao giờ dính chảo mà bất cứ ai cũng nên giắt lưng để dùng khi cần.

ca-ran

 

Bất kỳ làm món gì, cá nấu, kho hay rán, bạn đều phải chọn mua cá còn tươi.

Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước.

- Trước hết, bất kỳ làm món gì từ cá: cá nấu, kho hay rán, bạn đều phải chọn mua cá còn tươi. Để làm món cá ngon, không gặp sự cố trong quá trình chiên rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá, rửa sạch, bạn phải để ráo nước trước khi nấu.

- Bắc chảo lên bếp, chờ cho chảo thật nóng thì dùng một vài lát gừng chà vào đáy và thành chảo, sau đó mới đổ dầu vào chiên cá, đồng thời cho thêm một chút muối. Dầu và gừng kết hợp sẽ tạo thành lớp màng để cá không bị dính vào chảo, muối để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt. Sau khi dầu nóng già (bạn có thể thử bằng cách nhúng chiếc đũa vào dầu thấy có các bọt khí nổi lên quanh chiếc đũa) mới cho cá vào chiên.

Rán bằng nồi rán

Nếu bạn có nồi rán ngập dầu bằng điện thì tuyệt quá rồi. Bạn để nhiệt khoảng 180 độ C rồi thả cá vào, rán như vậy vừa nhanh vừa ngon giòn lại ít bị dính vì cá được bao trong dầu và không tiếp xúc trực tiếp với thành/đế nồi.

Khi rán bằng nồi rán bạn chỉ cần lưu ý là không cho quá nhiều cá vào nồi cùng một lúc làm hạ nhiệt của dầu quá nhanh.

Tẩm ướp

Ít nhất là cá phải được ướp muối, bạn ướp khoảng 1% muối là được, ví dụ 1kg cá bạn sẽ ướp 10g muối. Ướp muối vừa để giữ cá tươi ngon không bị biến chất nhanh lại vừa để miếng cá đậm đà hơn.

Tuy nhiên bạn cũng có thể ướp thêm các vị khác như là thì là khô, bột ớt ... tuỳ theo sự biến tấu của bạn.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của tôi sẽ giúp bạn có một đĩa cá vàng ruộm, vỏ giòn mà thịt mềm ngọt thơm ngọt.

1-ca-ran

 

Lưu ý: Khi chiên/rán bạn có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong. Không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Để món cá rán của bạn hoàn hảo cần một bát nước chấm ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn