Mẹo nhỏ giúp làm sạch xoong nồi nhanh mà hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ giúp làm sạch xoong nồi nhanh mà hiệu quả nhất mà ai ai cũng cần bỏ túi để áp dụng ngay khi cần.

Thay bằng ngồi hàng giờ để đánh, cọ những vết bẩn cứng đầu trên xoong nồi... bạn có thể làm sạch xoong nồi bằng cách đơn giản dưới đây.

cach-tay-rua-xoong-noi

 

Cách 1: Làm sạch bằng muối và dấm

Có một số mẹo nhỏ giúp chị em tẩy máng bám đen trên xoong nồi đơn giản mà cực kì hiệu quả.

- Cho xoong, nồi vào chậu rửa, lật ngược và rắc muối trực tiếp lên vết bẩn, sau đó đổ một lớp giấm mỏng lên trên, tiếp tục rắc một lớp muối.

- Ngâm trong vòng 30 giây.

- Tiếp đó, đổ giấm vào miếng cọ rửa và chà lên vết bẩn, tiếp tục cho thêm muối để những vết bẩn nhanh chóng bị đánh bay.

- Rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ có một chiếc nồi như mới.

Cách 2: Làm sạch xoong nồi bằng chanh

Bạn hãy lấy 2 quả chanh, cắt thành những lát mỏng sau đó xếp dưới đáy nồi bị cháy. Đổ thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước đã sôi bạn hãy vặn nhỏ lửa và dùng thìa ấn vào các miếng chanh để cọ đáy nồi cho đến khi các vết cháy bong ra. Công việc cuối cùng của bạn là đem rửa sạch lại chiếc xoong nồi đó để có chiếc xoong nồi như mới hoặc bạn có thể để nồi qua đêm mới rửa để tăng khả năng tẩy bỏ những vết cháy ở nồi.

meo-hay1

 

Cách 3: Dùng giấm chua

Muốn chùi rửa nồi nhôm nấu lâu ngày bị đen vì nước phèn, nhựa rau, bạn hãy lấy nước lã pha với giấm chua cho vào xong rồi đem đun sôi là sạch ngay.

Cách 4: Làm sạch xoong nồi bằng vỏ táo

Mẹo làm sạch xoong nồi bằng vỏ táo, nghe rất lạ đúng không? Thường thì khi ăn táo chúng ta thường gọt vỏ tá và vứt đi, nhưng từ bây giờ thì hãy giữ chúng lại, chúng sẽ làm cho những chiếc xoong nồi nhà bạn sạch bong như mới đấy. Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi và đun sôi, những vết cháy đen ở xoong nồi sẽ dần dần biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn