Chỉ cách tránh thai hiệu quả nhất mà không cần sử dụng bao cao su cặp đôi nào cũng cần giắt lưng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách tránh thai hiệu quả nhất mà không cần sử dụng bao cao su cặp đôi nào cũng cần giắt lưng - hãy tìm hiểu và lưu lại ngay.

day-la-cach-tranh-thai-don-gian-an-toan

 

Có rất nhiều biện pháp tránh thai để các bạn lựa chọn nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau, chính vì vậy một số biện pháp tránh thai gây dị ứng cho người sử dụng và làm giảm ham muốn như bao cao su gây ngứa, thuốc tránh thai gây tích nước, béo phì,… đó là chưa kể đến khi bạn quên không chuẩn bị hay quên uống thuốc thì hậu quả cũng rất khó kiểm soát. Do đó, biện pháp tránh thai tự nhiên hiệu quả, đơn giản sẽ giúp bạn giải toản được những nỗi lo trên.

Thuốc tránh thai:

Có nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày (21 viên, 28 viên), thuốc tiêm, cấy dưới da, viên thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thành phần của thuốc là các hormone sinh dục nữ oestrogen và progesteron hoặc progesteron đơn thuần. Tác dụng là 3 tháng đối với thuốc tiêm và 3-5 năm đối với que cấy tránh thai. Nhược điểm của 2 loại này là khả năng có thai lâu hồi phục sau khi dừng thuốc. Nếu chưa có con, không nên dùng loại này. Viên thuốc uống tránh thai kết hợp là loại được dùng phổ biến và an toàn, dễ có thai lại sau khi ngừng thuốc. Ngoài lợi ích tránh thai, thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh, điều trị mụn trứng cá.

Tuy nhiên, bạn phải uống đều đặn hằng ngày. Viên thuốc tránh thai khẩn cấp uống sau giao hợp không bảo vệ, hiệu quả tránh thai thấp, chỉ là biện pháp tình thế, không nên dùng thường xuyên vì có nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Trong giai đoạn có khả năng thụ thai, không nên giao hợp để tránh có thai. Nếu có quan hệ cần sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su. Thuốc diệt tinh trùng hay xuất tinh ngoài âm đạo thì kém hiệu quả hơn. Các bạn nên hạn chế không giao hợp trong thời gian được coi là có khả năng thụ thai. Tuy nhiên biện pháp này cũng không đạt hiệu quả quá cao vì trứng có thể rụng bất thường và chỉ nên áp dụng với vòng kinh đều.

Xuất tinh ngoài

Đây là phương pháp tránh thai tự nhiên khá hiệu quả với tỷ lệ mang thai từ 3-4%, trong đó người đàn ông rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và tinh dịch bắn ra ngoài.

Để phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có thể ngừa thai hiệu quả cần phải:

Người chồng hay bạn trai phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể để không xuất tinh vào âm đạo;

Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

Hạn chế của phương pháp này là cảm xúc bị ức chế nên không tạo được sự thăng hoa trong quan hệ vợ chồng đồng thời, nếu người chồng hay bạn trai không kịp kiểm soát thì những giọt tinh dịch đầu tiên vẫn có thể mang tinh trùng vào âm đạo phụ nữ dẫn đến việc thụ thai đấy nhé.

Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn một trong số các biện pháp tránh thai nói trên. Mỗi biện pháp tránh thai đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, có thể thích hợp với từng đối tượng sử dụng. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, nếu thấy có bất cứ điều gì bất thường hoặc những khác lạ trong cơ thể, bạn cần dừng sử dụng biện pháp đó và chuyển sang biện pháp khác, đồng thời đi khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn