Tôm hùm hấp bia đậm đà, ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Món tôm hùm hấp bia đậm đà, hết sạch mùi tanh ai cũng thích mê.

Nguyên liệu món tôm hùm hấp bia

1kg tôm hùm

1 lon bia

3 củ sả

Gia vị: mắn, muối, tiêu, ớt, sa tế

Cách làm tôm hùn hấp ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy một chiếc nồi hấp đủ lớn để có thể chứa 1kg tôm. Bỏ ít sả vừa đập dập lót dưới đáy nồi, sau đó cho tôm vào. Bạn hãy đổ bia ngập tôm và cho ít muối vào hòa tan. Để nguyên như vậy tầm khoảng 20 phút để tôm ngấm bia.

Tôm hùm hấp bia đậm đà thơm ngon ai cũng thích thú

Tôm hùm hấp bia đậm đà thơm ngon ai cũng thích thú

Bước 2: Khi tôm đã ngấm bia, chúng ta sẽ vớt tôm ra đĩa. Số bia còn lại trong nồi, đem đun sôi lên. Sau khi bia sôi, bỏ tôm và sả vào nồi tiếp tục hấp.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho tôm mà chúng ta sẽ hấp từ 15 – 20 phút. Nếu tôm nhỏ khoảng 450 – 500 gram thì hấp khoảng 10 phút. Nếu tôm to tầm trên 1kg, hấp trong khoảng 25 -30 phút là đạt yêu cầu.

Bước 4: Tiếp tới bạn hãy cho tôm có màu đỏ tươi, thịt trắng và săn tức là tôm đã chín. Tiếp đó, bạn hãy bỏ tôm ra đĩa, trang trí kèm rau thơm cho đẹp mắt và mời cả nhà thưởng thức nhé!

Tôm hùm hấp bia

Tôm hùm hấp bia

Món tôm hùm hấp bia sả sẽ ngon hơn khi bạn chấm cùng muối tiêu chanh hoặc các loại nước chấm khác tùy theo khẩu vị mỗi người.

Lưu ý: Khi hấp tôm bạn không nên hấp tôm quá chín để tránh làm thịt tôm bị bở, nhừ, mất đi vị ngọt tự nhiên. Khi bỏ tôm ra ngoài, hãy dùng dụng cụ chuyên dụng để hỗ trợ, tránh bị bỏng. Chúc bạn thành công với món tôm hùm hấp bia ngon cực phẩm này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link