Mẹo phong thủy giúp gia chủ phát lộc hơn

( PHUNUTODAY ) - Để có cuộc sống viên mãn, tiền bạc đủ đầy, gia đình hạnh phúc, hãy thử áp dụng cách bài trí nhà cửa đơn giản sau của người xưa vào căn nhà của mình xem sao nhé!

1. Đặt hoa hồng trong phòng ngủ

Hồng là màu của tình yêu vô điều kiện, trong khi trắng là màu của sự khởi đầu, theo phong thủy. Đặt 2 bông hoa hồng không gai trong một lọ trắng trên chiếc bàn cạnh giường, hoặc nơi nào bạn có thể nhìn thấy như tủ con. Những màu này kết hợp với hoa hồng - hoa của sự lãng mạn, tình yêu sẽ nảy nở.

2. Nhân đôi mọi thứ

Tránh đặt một chiếc ghế ở góc nhà, treo tranh ảnh về một vật hay chỉ đặt một bàn phụ đầu giường vì nó sẽ khiến cho chủ nhân ngôi nhà thêm đơn độc. Hãy mua thêm một chiếc bàn phụ đầu giường, đặt hai chiếc gối... Khi đồ vật quanh bạn có đôi có cặp thì tự khắc năng lượng tích cực của chúng cũng sẽ lan tỏa sang bạn.

nha-dep phunutoday

 

3. Thêm màu đỏ, xanh lá và tím

Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và thuận lợi. Màu tím và xanh lá thu hút thịnh vượng vào gia đình. Bạn nên thêm những đồ đạc có màu này trong nhà như sofa, ga trải giường, tủ đồ...

Tuy nhiên không nên quá tay khi dùng những này vì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy ức chế vì màu sắc ngợp mắt. Hãy chỉ nên chấm phá các màu hài hòa để tạo không gian thanh thoát cho ngôi nhà bạn.

Ngoài ra, bạn có thể viết ra số tiền mà bạn ước ao kiếm được trong năm nay trên một mẩu giấy màu tím bằng một chiếc bút đỏ. Hãy suy nghĩ mạnh dạn và cụ thể. Sau đó cất mẩu giấy vào ví. Một khi bạn đã có con số trong đầu, bạn đã thực hiện bước đầu tiên để đạt tới nó.

4. Tạo hương thơm dễ chịu trong nhà

Bạn có thể dùng hoa tươi, hương liệu, nến thơm để giữ cho ngôi nhà luôn có mùi hương dễ chịu.

Xua đi mùi xú uế cũng giúp cho các luồng khí tốt trong căn nhà được giữ lại và lan tỏa đến mọi ngõ ngách.

5. Lau chùi sạch sẽ bảng tên/số nhà

Bảng số/tên nhà cần được chăm chút kỹ lưỡng và để ở nơi dễ nhìn. Bảng số rõ ràng, độc đáo hoặc có đèn nhấp nháy sẽ giúp thu hút tài lộc, đưa Thần Tài gõ cửa đúng ngôi nhà bạn.

6. Treo ảnh gia đình

Để gia đình hạnh phúc, bạn hãy luôn nhắc nhở thành viên trong nhà về những khoảnh khắc bên nhau. Hãy treo những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc vui vẻ của gia đình mình ở những nơi mọi người thường xuyên đi qua như cầu thang, phòng khách để năng lượng tích cực của chúng lan tỏa khắp ngôi nhà. Tránh đặt ảnh gia đình trong phòng ngủ của gia chủ vì chúng sẽ làm loãng tình cảm vợ chồng khi cặp đôi phải tập trung vào nhiều hơn hai người.

7. Thắp sáng cửa ra vào

Mang tới sự sáng sủa và cơ hội cho cửa nhà bạn bằng cách rọi sáng con đường ra tới cửa. Bật đèn cửa trước, kể cả vào ban ngày. Nếu bạn lo ngại về tiền điện, có thể bật khoảng 3 giờ mỗi ngày. Nếu bạn không có đèn ở ngoài, hãy bật đèn bên trong phòng. Sự chú ý của bạn tới ánh sáng sẽ giúp thúc đẩy sự nghiệp trong cuộc sống.

8. Bật bếp lửa

Hãy khởi động mọi bếp lửa trong vài giây mỗi ngày. Bếp ám chỉ đồ ăn và sự dồi dào, vì vậy bạn cần phải kích hoạt sự dồi dào bằng cách làm nóng bếp. Ngoài ra cũng cần phải giữ mặt bếp sạch sẽ bởi nó là dấu hiệu của sự thịnh vượng. Treo một chiếc gương nhỏ phía trên bếp để giúp tạo ra thu nhập. Nhưng phải giữ gương không được dính mỡ hoặc bị bám bụi bẩn, nếu không nó sẽ làm lu mờ nguồn thu nhập của bạn.

9. Dọn nhà, trồng cây và đặt đài phun nước

nha-dep1 phunutoday

 

Để không khí trong nhà được lưu thông tốt, nhà cửa phải gọn gàng, nhiều cây xanh. Ngoài ra, nước là biểu tượng cho tiền bạc, năng lượng và thịnh vượng nên hãy đặt một đài phun nước nhỏ trong nhà vừa vượng khí, vừa giúp chủ nhà thư giãn bằng tiếng nước chảy róc rách.

10. Phòng ngủ ấm cúng

Phòng ngủ của chủ nhà nên ấm cúng, tránh thông với các phòng khác như phòng tắm, phòng làm việc hay phòng gym. Thêm vào đó, bạn không nên mua giường to quá vì hãy nhớ rằng không gian càng rộng thì con người càng xa nhau hơn.

11. Trang trí cây cảnh trong phòng khách

Người xưa có câu: "Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du". Mỗi loại cây khác nhau đặt trong phòng khác sẽ kích hoạt may mắn, tài vận, công danh,...ở vị trí tương ứng.

Bạn cũng cần chú ý rằng, việc trưng bày, trang trí cây cảnh trong phòng khách phải lưu ý đến sự hài hòa về màu sắc, hài hòa về bố cục và đáp ứng được thẩm mỹ cá nhân của gia chủ.

Hơn nữa, chỉ là lựa chon và kết hợp hoa cây cảnh với các vật dụng trang trí không hợp lý sẽ tạo nên tác dụng ngược cho bản thân gia chủ và những người chung sống trong không gian ngôi nhà. Vì thế, bạn nên tham khảo những sách phong thủy và những người làm thiết kế nội thất để được tư vấn hợp lý nhất.

12. Dành không gian cho người khác

Nếu bạn còn đang độc thân thì nhớ đừng để tủ quần áo của mình đầy ắp, hãy chừa ra một khoảng trống vừa đủ cho đồ của một người khác nữa. Bàn ghế, giường tủ cũng nên sắm sửa dành cho hai người. Hãy để phòng mình luôn rộng mở cho một nửa của bạn bước vào.

13. Quan tâm đến nước

Nếu bạn treo tranh ảnh có nước ở đầu giường hoặc cao quá đầu vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, đè nén. Các cụ có câu “ngập đầu ngập cổ” cũng để giải thích cho điều này. Hơn nữa, như đã nói nước là biểu tượng của tiền bạc, vậy nên nếu vòi nước nhà bạn có bị rỉ thì hãy sửa ngay nếu không tiền tài sẽ tiêu tán.

14. Chọn bàn ăn hình tròn

Phòng ăn là nơi quan trọng nhất trong nhà chỉ sau phòng ngủ của gia chủ. Bàn ăn nhà bạn nhất định phải được sắp xếp sao cho mọi thành viên trong gia đình có thể nhìn thấy nhau vậy nên một chiếc bàn ăn có hình tròn hoặc hình ô van sẽ là lựa chọn hợp lí. Điều này sẽ gia tăng gắn kết tình cảm giữa các thành viên. Thêm nữa, bàn ăn lúc nào cũng phải đủ số ghế cho các thành viên trong gia đình dù mọi người có ăn ở nhà thường xuyên không.

15. Trồng cây cảnh ở cửa chính

Cửa chính của ngôi nhà là bộ mặt thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, đồng thời đây cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà.

Vì thế, đối với cửa làm bằng kim loại, chủ nhà nên chọn các loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá cây nhỏ và xum xuê như hoa giấy. Với cửa làm bằng gỗ thì nên chọn những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc, bởi Mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển như cây cau cảnh, dừa cảnh,…

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link