Mẹo phục hồi tóc hư tổn bằng những nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Một mái tóc khô xơ, rối xù sẽ làm hình ảnh người phụ nữ trở nên bớt duyên dáng hơn. Vậy làm thế nào để phục hồi mái tóc hư tổn? Những nguyên liệu tự nhiên này sẽ giúp ích cho bạn.

Sử dụng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa chất chống oxy hoá, các khoáng chất quan trọng và các vitamin hoà tan. Vì vậy dầu dừa có khả năng giữ ẩm ao và kháng khuẩn cực tốt. Nó giúp kích thích tóc mọc nhanh, thay thế cho những phần tóc bị hư tổn. Bên cạnh đó, các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa như axit capric, axit lauric có khả năng trị gàu tốt hơn cả các loại dầu gội đầu thông thường.

Cách làm là thoa dầu dừa đều lên tóc và thực hiện massage từ chân tóc tới ngọn để tóc hấp thu được dưỡng chất. Bạn giữ nguyên như vậy khoảng 30 phút rồi gội sạch bằng nước lạnh. Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng bia

Bia cũng là nguyên liệu tuyệt vời để điều trị tóc chẻ ngọn và giúp tóc thêm bóng khoẻ. Nhờ có chứa protein, vitamin B1 mà bia giúp phục hồi tóc hư tổn. Bên cạnh đó, đường mantozo và đường sucrose có trong bia giúp thắt chặt biểu bì của từng sợi tóc, giúp tóc ngày càng chắc khoẻ và óng mượt.

Để ủ tóc với bia, bạn gội sạch tóc bằng dầu gội rồi dùng bia xả lên tóc cho thật đều. Sau đó lấy mũ ủ hoặc khăn chùm kín tóc. Bạn để nguyên khoảng 15 – 20 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần để tóc yếu nhanh chóng được phục hồi.

Dùng trứng gà

Protein và axit béo trong trứng gà giúp bổ sung protein cho tóc. Bên cạnh đó, trứng cũng giúp tóc suôn mượt, giảm xơ rối, tăng chắc khoẻ.

Để dùng trứng gà, bạn hãy trộn lòng đỏ trứng gà với dầu ô liu, mật ong để tạo thành mặt nạ dưỡng tóc. Tiếp đến bạn bôi hỗn hợp này lên tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi gội sạch bằng nước. Hiệu quả của nó sẽ khiến bạn bất ngờ.

Dùng chuối

Đây là nguyên liệu tự nhiên giúp phục hồi tóc hư tổn mà lại rất tiết kiệm. Vitamin A, E, C, kali, kẽm, sắt trong chuối sẽ giúp tăng độ đàn hồi tự nhiên cho tóc và ngăn tóc gãy rụng.

Để dùng chuối, bạn cho 1 quả chuối, 2 thìa sữa chua, một chút nước hoa hồng và vài giọt nước cốt chanh vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp này lên tóc thoa đều. Ủ khoảng 20 – 30 phút rồi gội sạch. Mỗi tuần thực hiện 1 – 2 lần để mang lại hiệu quả tích cực.

Dùng bơ

Vitamin A, D, E, protein, axit béo thiết yếu và các chất dinh dưỡng trong quả bơ giúp tóc trở nên bóng mượt và nhanh dài hơn. Nhờ vậy mà giúp xoá bỏ nỗi ám ảnh tóc thô xơ và khô ráp.

Trước tiên bạn hãy làm nhuyễn bơ, kết hợp với một lượng ít dầu ô liu và dầu dừa và trộn đều để tạo thành một hỗn hợp chăm sóc tóc giàu dưỡng chất. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên tóc, massage và để khoảng 20 phút. Cuối cùng là gội sạch với nước.

Bạn có thể thực hiện hàng tuần hoặc 2 – 3 lần mỗi tháng. Không nên áp dụng quá thường xuyên vì cách này có thể gây bết tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn