Lợi ích làm đẹp không ngờ từ loại lá thường xuyên ăn với thịt gà, chị em nên ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số lợi ích của lá chanh và các chế phẩm làm từ loại lá này.

Chắc hẳn ít ai biết lá chanh cũng có những công dụng riêng cực tốt với sức khỏe con người. Dưới đây là một số lợi ích của lá chanh và các chế phẩm làm từ loại lá này.

Lợi ích của lá chanh với sức khỏe

Lá chanh giúp thư giãn: Sử dụng lá chanh bằng cách bóp nhuyễn và hít hà tinh dầu sẽ cảm nhận được mùi thơm dịu nhẹ, thanh tịnh tâm hồn. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể uống trà lá chanh dù hơi có vị đắng nhẹ nhưng nước này rất tốt.

la_chanh1

Lá chanh là kháng sinh tự nhiên, trị cảm cúm, ho: Nếu bạn bị viêm họng hoặc ho thì có thể dùng nước lá chanh để súc miệng, uống thì sẽ giúp giảm triệu chứng này, đồng thời chống viêm họng, viêm nướu. 

Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể: Uống nước lá chanh sẽ giúp cơ thể chúng ta ngăn ngừa nhiều loại virus xâm nhập khiến cơ thể bị bệnh hoặc phá hủy các tế bào khỏe mạnh.

Lá chanh làm đẹp da

Trị mụn

Chỉ cần nấu nước lá chanh hoặc giã nhỏ lá chanh lấy nước, sau đó bạn thoa lên mặt sẽ giúp giảm mụn hiệu quả bởi lá chanh có tính sát khuẩn sẽ giúp dịu các vết mụn sưng tấy trên da.

Nước lá chanh sau khi nấu để nguội, bạn chắt nước ra, pha loãng với nước sạch và dùng để rửa mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút cho các dưỡng chất được thấm sâu.

Đắp mặt nạ lá chanh

Việc đắp mặt nạ từ lá chanh với các nguyên liệu khác sẽ giúp cho làn da không chỉ sạch mụn, giảm nhờn mà còn cải thiện làn da trắng sáng.

Lá chanh tươi đem đi rửa cho sạch bụi bẩn. Có thể ngâm qua nước muối pha loãng từ 10-15 phút cho sạch. Dùng máy xay để xay nhuyễn lá chanh. Bạn cho bột nghệ cùng với sữa tươi vào chén, sau đó cho phần lá chanh đã xay nhuyễn vào và trộn đều.

Dùng hỗn hợp trên để đắp lên da từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi tới nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thực hiện cách này 3 lần/tuần để có hiệu quả.

la_chanh2

Uống nước lá chanh

Bên cạnh việc làm đẹp, trị mụn từ bên ngoài, bạn có thể bổ sung uống nước lá chanh để làm đẹp từ bên trong, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, ngăn hình thành mụn.

Nếu dùng lá chanh tươi thì bạn cần rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng từ 10-15 phút cho sạch hết bụi bẩn. Cho các nguyên liệu vào ấm để đun sôi cùng 3 chén nước. Sau khi còn khoảng 1 chén thì tắt bếp, chắt nước để nguội. Với phương pháp này, bạn có thể dùng để uống vào buổi sáng và chiều tối trước khi ăn mỗi ngày.

Làm đẹp tóc và trị gàu

Bạn có thể sử dụng lá chanh làm nước tắm và gội để giúp tóc bóng mượt và loại bỏ gàu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link