Nguyên nhân tóc bạc sớm và cách chăm sóc tóc đen mượt, chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Tóc bị bạc là tóc đã bị giảm sắc tố, làm cho tóc bớt bóng mượt, trở nên khô xơ hơn.

Tóc bạc xuất hiện khi cơ thể ngừng sản sinh chất tạo ra màu đen gọi là melanin. Tóc bị bạc là tóc đã bị giảm sắc tố,  làm cho tóc bớt bóng mượt, trở nên khô xơ hơn. Tóc bạc thường xuất hiện nhiều ở vùng thái dương và đỉnh đầu.

toc_bac1

Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

Do di truyền: Nếu trong gia đình bạn có bố hoặc mẹ bị bạc tóc sớm thì bạn cũng có nguy cơ mắc tình trạng này.

Do sử dụng thuốc: Có một số loại thuốc gây rụng cũng như làm bạc tóc sớm như thuốc lithium, thuốc methotrexate. 

Hút thuốc lá: Những người hút thuốc lá thường dễ bị bạc tóc sớm hơn gấp 4 lần so với người không hút thuốc.

Chế độ ăn uống không khoa học: Nếu duy trì một chế độ ăn thiếu vitamin và chất khoáng trong thời gian dài thì nguy cơ tóc bị bạc rất cao.

Cách chăm sóc tóc luôn đen mượt

Sấy tóc đúng cách: Muốn tóc khỏe thì cần hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc càng ít càng tốt. Bạn nên bóp nhẹ tóc để nước thấm ra khăn sau đó để tóc khô dần. Tuy nhiên có những trường hợp buộc phải dùng máy sấy để tóc bồng bềnh hơn thì nên chọn máy ít nhiệt . 

Dùng dầu dừa: Các nàng cần chuẩn bị nửa quả chanh và 1 muỗng cà phê dầu dừa, hoà trộn cả hai lại với nhau rồi massage chúng lên tóc trong 30 phút, gội sạch tóc lại với nước. Với cách chăm sóc tóc này, bạn nhanh chóng sở hữu mái tóc óng mượt và đen bóng.

toc_bac2

Sử dụng bồ kết: Bồ kết có chứa thành phần saponin kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch nấm da đầu. Ngoài ra hợp chất flavonozit, saponaretin còn có khả năng làm giảm rụng tóc, ngăn ngừa gàu hiệu quả. Chỉ cần nướng bồ kết để chúng toả ra mùi thơm, sau đó đun với nước trong vòng 5 - 10 phút. Đem nước này đi gội, kiên trì thực hiện bạn sẽ nhận thấy mái tóc đen và mượt hơn.

Dùng nước ép hành tây: Nước ép hành tây chứa nhiều enzyme catalase có khả năng trung hòa hydrogen peroxide nên có thể giúp tóc có lại màu đen một cách tự nhiên.

Chị em có thể mua hành tây về làm sạch, bóc vỏ, xay nhuyễn rồi lọc qua rây là đã có ly nước ép hành tây tốt cho tóc. Khi bôi nước ép hành tây lên tóc, bạn hãy cố gắng bôi thật đều. Sau đó, bạn để yên dung dịch trên tóc trong khoảng 1 giờ rồi gội sạch lại.

Vỏ khoai tây: Khoai tây chứa một lượng tinh bột cao, lớp vỏ của chúng hoạt động như một chất tạo màu tự nhiên, giúp giữ lấy màu tóc của bạn. Thành phần này sẽ từ từ che phủ đi màu xám trên tóc.

Ngoài việc tác dụng trực tiếp các dưỡng chất lên tóc thì muốn sở hữu mái tóc đen và chắc khỏe, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cũng như duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link