Những tips đơn giản giúp cải thiện mùi hôi từng bộ phận để cơ thể luôn tỏa hương thơm ngát

( PHUNUTODAY ) - Để tránh trường hợp mùi cơ thể trở thành lý do khiến ai đó giữ khoảng cách với bạn, thì điều quan trọng là bạn phải có cách xử lý khéo léo.

Mỗi cơ thể có những loại mùi khác nhau, nhưng đôi khi, cơ thể phát sinh mùi hôi rất khó chịu. Để tránh trường hợp mùi cơ thể trở thành lý do khiến ai đó giữ khoảng cách với bạn, thì điều quan trọng là bạn phải có cách xử lý khéo léo.

Nguyên nhân khiến cơ thể có mùi hôi:

Mùi cơ thể không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta vì một số yếu tố như tuổi dậy thì, căng thẳng. Nhưng điều nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta là nên xử lý vấn đề vệ sinh cá nhân nếu do đổ mồ hôi quá nhiều hoặc vệ sinh cơ thể kém. Mùi cơ thể không chỉ giới hạn ở mùi hôi nách mà còn có thể là mùi bàn chân, miệng, rốn, trong đó có mùi bộ phận sinh dục đặc biệt là phụ nữ.

mui_hoi1

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà để giảm mùi cơ thể:

Nước chanh khử mùi rốn:

Bạn sẽ cần khoảng 1 muỗng canh nước cốt chanh trong một cái bát. Sau đó, nhúng một miếng bông gòn vào nước cốt chanh rồi nhẹ nhàng lau sạch rốn rồi xoa bóp vùng đó trong vài phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước thường.

Bạn có thể nhỏ khoảng 2 giọt tinh dầu chanh vào tăm bông hoặc bông gòn rồi làm theo quy trình tương tự như trên.

Xịt nách giấm táo:

Giấm táo có thể giúp tẩy tế bào chết cho cơ thể vì nó chứa axit alpha hydroxy hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hóa học và do đó, nó có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết. 

Cho nước hoa hồng và giấm táo vào bình xịt rồi lắc đều trước khi sử dụng. Xịt hỗn hợp này lên khắp nách của bạn và để yên trong 10 đến 15 phút. 

Tự làm nước thơm miệng trị hôi miệng:

Đinh hương và gừng có đặc tính chống vi khuẩn có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và tăng cường sức khỏe răng miệng. 

mui_hoi2

Cho gừng, đinh hương và lá bạc hà vào đun sôi và tiếp tục đun sôi trong khoảng 2 phút. Tắt lửa và để nguội. Bạn có thể bảo quản nước súc miệng này đã sẵn sàng để sử dụng ở nhiệt độ phòng hoặc thậm chí trong tủ lạnh.

Ngâm giấm táo để giảm mùi hôi vùng kín:

Thêm khoảng 200 ml giấm táo vào bồn tắm chứa đầy nước ấm và thư giãn trong 15 đến 20 phút và để giấm táo phát huy tác dụng.

Mặt nạ thải độc cơ thể:

Mặt nạ giải độc này loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh. 

Bạn sẽ cần:

Đất sét bentonite: 2 muỗng canh

Giấm táo: 1 muỗng canh.

Nước: 1 muỗng canh.

Trộn tất cả mọi thứ để tạo thành hỗn hợp mịn và thoa lên cơ thể. Để nó trong 10 phút và rửa sạch.

Nước muối và baking soda khử mùi hôi chân:

Lấy nửa xô nước ấm, thêm ¼ cốc muối mỏ và 2 thìa baking soda rồi trộn nước rồi ngâm chân trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó dùng đá bọt hoặc đá chà chân chà lên chân rồi rửa sạch bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link