Miền Bắc mưa dông đến cuối tuần, Hà Nội có khả năng ngập úng

22:30, Thứ ba 27/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong đêm nay và ngày mai, một số tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào to đến rất to kèm theo gió giật mạnh.

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung Ương, đêm nay (27/5) và sáng mai (28/5), một số tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào to đến rất to kèm theo sấm chớp và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 24-25 độ C, nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-34 độ C. Các tỉnh vùng núi cần đề phòng mưa to cục bộ gây lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ.

Mô tả ảnh.
Sau chuỗi ngày nắng nóng, Hà Nội sắp đón đợt mưa rào dài ngày. Ảnh minh họa

Riêng tại Thủ đô Hà Nội, dự báo mưa lớn có thể gây ngập cho các tuyến phố Hà Nội từ  0.1 m đến 0.3 m tại các phố như: Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng-Văn Miếu, Nguyễn Du-Quang Trung, Ngã 5 Bà Triệu, Liên Trì-Nguyễn Gia Thiều, Định Công-Lê Trọng Tấn, Nguyễn Khuyến-Ga Hà Nội, Khâm Thiên, Phan Bội Châu- Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương, Cát Linh, Quốc Tử Giám, Cầu Giấy, Phạm Hùng, Mỹ Đình…

Sau đó, theo dự báo, nền thời tiết này có khả năng kéo dài đến cuối tuần. Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ từ ngày 29/5-1/6, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 29/5-1/6, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 30, ngày 31, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu ở vùng núi và khu Đông Bắc. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: