Miền Trung mưa lớn gây ngập, phố cổ Hội An "thất thủ"

14:22, Thứ năm 08/10/2020

( PHUNUTODAY ) - Áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn, ngập úng và khiến cuộc sống nhân dân ở một số vùng bị đảo lộn.

Tại Quảng Trị, thông tin trên Người Lao Động cho biết, sáng nay ngày 8/10, thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) mưa lớn khiến nước sông Sê Pôn dâng cao, tràn vào các khu vực nhà dân gây ngập nặng.Nhiều nơi bị ngập sâu 1- 1,5m, tuyến đường hóa thành sông và người dân phải dùng thuyền, đò để di chuyển.

quangtri1

Mưa lũ đã khiến cho 1 người chết và 4 người mất tích. Trong đó, tại huyện muền núi Hướng Hóa, 4 người dân bị nước cuốn trôi. Có 1 em nhỏ 3 tuổi ở huyện Hải Lăng đang chơi tại sân nhà sát bờ sông Ô Lâu bị trượt chân, đuối nước tử vong.

quangtri2
Người dan tỉnh Quảng Trị nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn

Người dan tỉnh Quảng Trị nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn

Ở Thừa Thiên- Huế, trận mưa lớn vào tối ngày 7/10 đã khiến cho cây cối bị đổ tại nhiều tuyến đường.Đây là lần đầu tiên, cây cầu gỗ lim trên sông Hương bị nhấn chìm. Con đường đi bộ ven sông Hương bị nước lũ nhấn chìm.

mua_lon2
mua_lon1
mua_lon3
mua_lon4
Cây cầu gỗ lim trên sông Hương cũng bị nước lũ nhấn chìm

Cây cầu gỗ lim trên sông Hương cũng bị nước lũ nhấn chìm

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ, kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 10/10 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 250-550mm, có nơi trên 600mm.

Thành phố cổ ở Hội An cũng không ngoại lệ, khắp mõi tuyến phố mực nước đã dâng cao, gây ngập úng cục bộ. Cảnh tượng ở nơi đây cũng đìu hiu hơn khi thời tiết xấu.

hoi_an1
hoi_an2
hoi_an3
hoi_an5
hoi_an6
hoi_an8
Phố cổ Hội An bị cô lập

Phố cổ Hội An bị cô lập

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Minh Tú