Mỡ bẩn, thịt ôi phù phép thành dầu mỡ bán cho các quán cơm rang

( PHUNUTODAY ) - Các thành phần mỡ bẩn, thịt thừa ôi thiu được đối tượng Đỗ Thị Lượt ở Thanh Hóa đã đi thu gom rồi chế biến, bán cho các quán cơm rang.

Thông tin trên Người lao động, ngày 10/1, Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa bắt quả tang Đỗ Thị Lượt (SN 1977; ngụ thị trấn Thọ Xuân) đang sản xuất một số lượng lớn mỡ bẩn được nướng một cách thủ công từ thịt trâu, bò ôi thiu.

Qua kiểm tra, công an phát hiện Đỗ Thị Lượt đang cho khoảng 1 tạ thịt trâu, bò ôi thiu lên một bếp than lớn và nướng cho mỡ chảy ra rồi đổ vào các thùng phuy đựng sẵn. Điều đáng quan tâm là tất cả các dụng cụ dùng nấu, múc mỡ, đựng đều bẩn và bốc mùi nặng.

Mỡ bẩn, thịt ôi thiu đang được chế biến lấy mỡ để đem bán cho cửa hàng cơm rang (Ảnh: Công an Thanh Hoá)

Mỡ bẩn, thịt ôi thiu đang được chế biến lấy mỡ để đem bán cho cửa hàng cơm rang (Ảnh: Công an Thanh Hoá)

Lượt không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ số thịt trâu, bò đang để tại cơ sở và giấy tờ chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm.Khai nhận với cơ quan công an, Đỗ Thị Lượt cho hay số mỡ này được sản xuất từ việc thu gom thực phẩm bẩn tại các lò giết mổ, sau đó đem về trang trại bỏ hoang tại xã Xuân Phong (Thọ Xuân) chế biến lấy mỡ đem bán cho các cửa hàng cơm rang.

Công an huyện Thọ Xuân đã lập biên bản vi phạm, niêm phong số thực phẩm bẩn trên. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục điều tra, xử lý.

Thông tin trên VTV, Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy, Công an huyện Hoài Đức vừa phát hiện, thu giữ 4 tấn bánh quy có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng đã hết hạn cả năm qua. Số hàng này đã được tẩy ngày sản xuất, hạn sử dụng, sau đó đóng mới rồi đưa ra thị trường để bán.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu, phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ và đại diện pháp luật của hãng bánh tại Việt Nam để xác minh nguồn gốc và nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam. Chủ số hàng này là Lê Văn Hướng khai nhận, năm 2018, cơ sở của Hướng được phép nhập khẩu phân phối loại bánh này tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi bánh hết hạn sử dụng, vẫn còn một lượng hàng lớn tồn kho. Do đó, Hướng đã thuê in vỏ hộp, vỏ thùng, sau đó dập date mới.

Bánh kẹo giả được thu giữ

Bánh kẹo giả được thu giữ

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữa lô hàng 20 lít không rõ nguồn gốc, nhiều thùng rượu Black của Lào, gần 100 sản phẩm rượu đã đóng chai chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Những sản phẩm này có tem thể hiện xuất xứ từ nước ngoài. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã làm rõ, đây là sản phẩm có dấu hiệu bị làm giả, "rượu ngoại" được sang chiết, đóng hộp thủ công từ các loại rượu trôi nổi trên thị trường.

Đây toàn là các loại rượu hình các linh vật đang được bán khá chạy trên thị trường, nhất là vào thời điểm giáp Tết. Tuy là hàng giả nhưng khi đến tay người tiêu dùng, rượu được bán với giá từ 1,1-1,2 triệu đồng/chai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link