Mở cửa nhà thấy 4 thứ này phạm đại kỵ, vợ chồng cãi vã, làm mãi không giàu, là thứ gì?

10:16, Thứ hai 01/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Cửa nhà hay lối ra vào là khu vực có vai trò quan trọng trong phong thuỷ. Vị trí này vừa là ''bộ mặt'' của gia chủ vừa là nơi kết nối gia đình với bên ngoài và cũng có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy.

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, phong thủy nhà xem cửa chính là nơi đón khí, nơi này sẽ quyết định dòng khí đi vào nhà là dồi dào hay trì trệ, cát lành hay hung hiểm.

Mở cửa chính bước vào nhà mà thấy vật này, các dòng khí tốt có thể bị chặn đứng hoặc thất thoát, gây ảnh hưởng lớn tới tài vận cả gia đình.

phong-thuy-cua-nha

Gương soi

Trước khi ra ngoài, chúng ta thường có thói quen chỉnh trang đầu tóc và trang phục nên nhiều gia đình thường đặt gương trước cửa nhà cho thuận tiện. Tuy nhiên, đây lại là lỗi bài trí tối kỵ bởi theo phong thuỷ, chúng có thể mang đến cho gia chủ nhiều vận xui.

Quan niệm xưa cho rằng, gương có khả năng phản chiếu, nếu đặt ở đối diện cửa nhà thì dòng khí tốt cũng như tài vận khi đi đến cửa sẽ bị dội ngược ra ngoài, không thể đi vào nhà, gia đình sẽ không gặp nhiều may mắn về tài lộc. Vì thế gương là một trong những thứ không nên đặt trước cửa nhà.

Dao kéo, đinh nhọn

Các vật sắc nhọn như dao kéo được cho là có nhiều sát khí nên gia chủ cần tuyệt đối lưu ý không nên để trước cửa nhà. Ngoài ra, nếu trên cửa nhà có đóng đinh thì bạn nên loại bỏ ngay lập tức. Quan niệm xưa cho rằng, việc đóng đinh trên cửa ra vào sẽ gây thất thoát về tài vận. Nếu cần treo đồ đạc, hãy sử dụng những loại móc dán cố định hoặc cây treo.

Đồng hồ

Một số gia đình treo đồng hồ ngay trước cửa nhà để tiện xem giờ giấc. Tuy nhiên, đây là một đại kỵ trong phong thủy. Việc để đồng hồ ở ngay vị trí cửa ra vào sẽ tạo ra cảm giác cấp bách về thời gian. Sống trong môi trường như vậy, con người sẽ cảm thấy áp lực, lúc nào cũng gấp gáp và căng thẳng..

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, đồng hồ có điểm chuông theo giờ, mang theo ý nghĩa tiễn biệt, kết thúc, đem đến sự bất an, phiền muộn. Gia chủ có thể treo đồng hồ ở phòng khách, nhà bếp để tránh tạo ra áp lực về thời gian. Nên treo đồng hồ ở phía Tây, Tây Bắc hoặc góc phía Bắc của ngôi nhà.

Chú ý phong thủy cửa chính

Chú ý phong thủy cửa chính

Mở cửa chính thấy tường

Thiết kế này thường xuất hiện tại các căn chung cư, khi mở cửa ra, thứ mà ta thấy đầu tiên sau khi bước vào nhà là một bức tường cao. Điều đó không chỉ tạo cảm giác bức bách, khó chịu, mà trong phong thủy nó còn chặn bớt đường khí đi vào nhà, dẫn tới thoái khí.

Nếu ngôi nhà bạn đang phạm phải bố cục này, có thể dùng một chiếc gương cầu lõm để hóa giải. Về mặt kiến trúc, chiếc gương sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho không gian nơi cửa chính. Về mặt phong thủy, gương lõm có tác dụng thu hút khí tốt vào nhà, hóa giải một phần cách cục thoái khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc