Các cụ dặn, có 3 thứ trong phòng khách con cháu đời đời giàu sang: Đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Một số người tin rằng, phong thủy phòng khách có vai trò quan trọng thu hút tài lộc. Nếu nhìn thấy 3 thứ này trong phòng khách, gia chủ sẽ thu hút được tài lộc, con cháu đời đời giàu sang.

Phòng khách là không gian chính trong mỗi gia đình trong mỗi gia đình, đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung mà là nơi tiếp khách của gia chủ. Một số người tin rằng, phong thủy phòng khách có vai trò quan trọng thu hút tài lộc. Nếu nhìn thấy 3 thứ này trong phòng khách, gia chủ sẽ thu hút được tài lộc, con cháu đời đời giàu sang

Chậu cây trong phòng khách

Cây xanh không chỉ mang lại một không gian sống tươi mát, trẻ trung mà còn giúp ích cho phong thủy của phòng khách. Đặt chậu cây trong phòng khách không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường mà còn thanh lọc không khí, có lợi cho sức khỏe của gia đình.

Chậu cây trong phòng khách

Chậu cây trong phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, hàm ý gia đình thịnh vượng, sự nghiệp phát đạt. Ngoài ra, cây xanh còn có thể giúp cải thiện vận khí gia đình. Vì vậy, đặt chậu cây trong phòng khách là một lựa chọn có lợi về mặt sắc đẹp, sức khỏe và phong thủy. Bạn nên lựa chọn những loại cây có kích thước phù hợp với không gian sống và phát tài phát lộc: cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây ngọc ngân, trầu bà…

Sách

Sách là biểu tượng của tri thức, tượng trưng cho trí tuệ và tài năng. Đặt sách trong phòng khách mang ý nghĩa gia đình coi trọng giáo dục, kỳ vọng thế hệ tương lai sẽ trở thành những nhân tài kiệt xuất. Đồng thời, sách còn có thể tạo nên bầu không khí văn hóa đậm đà.

Nghiên cứu khoa học cho thấy môi trường gia đình có tác động quan trọng đến sự phát triển của trẻ. Một ngôi nhà đầy sách giúp kích thích hứng thú đọc sách của trẻ và nâng cao kết quả học tập. Ngoài ra, việc đọc sách cũng có thể cải thiện chất lượng tổng thể của một cá nhân và đặt nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

Tác phẩm nghệ thuật

Tác phẩm nghệ thuật

Tác phẩm nghệ thuật

Tác phẩm nghệ thuật có giá trị trang trí cao, có thể nâng cao thẩm mỹ cho phòng khách. Theo quan niệm truyền thống, tác phẩm nghệ thuật tượng trưng cho sự giàu có và địa vị của gia đình, hàm chứa phẩm chất tao nhã và hoài bão cao cả của thế hệ tương lai, có thể mang lại cho con người tâm trạng vui vẻ, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

Đồng thời, tác phẩm nghệ thuật còn có giá trị đầu tư cao, giúp tích lũy tài lộc. Vì vậy, việc đặt tác phẩm nghệ thuật trong phòng khách không chỉ cải thiện hương vị gia đình mà còn tạo nên hạnh phúc, môi trường phát triển cho thế hệ tương lai. Tranh phong thủy cho phòng khách cần được lựa chọn kĩ lưỡng để hài hòa với không gian phòng khách. Bạn nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc trang nhã, đường nét, dáng vẻ hiền lành. Đặc biệt, nên tránh những bức tranh về mãnh thú, động vật hay những bức tranh mang tính bạo lực.

Một số vấn đề tối kỵ trong phong thủy phòng khách

Khi sắp xếp, thiết kế phòng khách, bạn cần tránh ngay những vấn đề tối kỵ sau đây:

- Chia phòng khách làm nhiều ngăn: Phòng khách là không gian sinh hoạt chung, thể hiện sự quây quần, ấm cúng. Khi chia phòng khách thành nhiều ngăn sẽ tạo ra nhiều khoảng trống, sự chia cắt giữa không gian sinh hoạt chung.

- Để lộ vị trí tài lộc: Vị trí này rất quan trọng nên khi để lộ ví trí tài lộc sẽ dễ khiến tài sản gia chủ bị mất mát, thiệt hại và hao mòn.

- Cửa chính đối diện cửa sau, cửa sổ, nhà vệ sinh: Theo phong thủy, khi để cửa chính đối diện với các vị trí này sẽ khiến gia chủ khó tích lũy được tài lộc, “tiền vào cửa trước” liền “ra cửa sau”.

- Đặt trên 1 bộ sofa: Theo quan niệm xưa, trong một phòng khách mà có nhiều sofa sẽ mất đi sự gắn bó, yêu thương và đoàn kết trong gia đình. Ngoài ra, nó cũng gây mất mỹ quan trong không gian phòng.

- Mặt sàn phòng khách gồ ghề không phẳng: Tính chất gồ ghề, thiếu bằng phẳng sẽ mang đến những điềm xui và thể hiện sự bấp bênh, sóng gió trong danh vọng và tiền tài của gia chủ.

- Xà ngang vắt qua phòng khách: Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn là một trong những điều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia chủ.

- Thiết kế phòng khách có nhiều góc nhọn: Những vật thể sắc, góc nhọn thường đại diện cho điều xấu. Vì vậy, nên thiết kế phòng khách bo tròn, vuông vắn.

- Lắp đặt nhiều đường dây điện trên tường trong phòng khách: Dây điện trong phòng khách sẽ làm nhiễu các luồng khí đồng thời có thể gây nguy hiểm với các thành viên khác trong gia đình.

- Phòng khách tối tăm, u ám: Điều này sẽ mang lại những luồng khí xấu, tiêu cực, gây ảnh hưởng đến tâm lí gia chủ.

- Treo tranh mãnh thú trong phòng khách: Mãnh thú như sư tử, hổ… thường mang đến cho gia chủ những điềm xấu, sát khí và tai họa cho gia đình. Nên chọn những bức tranh nền nã và có những chi tiết nhẹ nhàng, hài hòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link