Mở cửa vào nhà thấy 5 thứ này: Cả đời làm vất vả vẫn nghèo khổ, vợ chồng dễ ly tán

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn thấy cửa chính nhà mình gặp phải những lỗi này, thì cuộc sống dễ gặp những điều rủi ro, không thuận lợi như mong muốn.

Bình hoa

Nếu mở cửa vào nhà mà nhìn thấy ngay bình hoa thì đây chính là một lỗi bài trí nặng mà nhiều người mắc phải. Nhiều người nghĩ rằng đặt một bình hoa đối diện với cửa chính sẽ tạo sự tao nhã và làm nên sự đẹp mắt cho không gian ngôi nhà. Tuy nhiên, xét theo phong thủy  thì điều này sẽ ảnh hưởng đến vận đào hoa và tình cảm vợ chồng dễ, rạn nứt xuất hiện người thứ ba.

Đặc biệt, khi bạn đặt bình hoa ở vị trí này còn tượng trưng cho sự chia cắt không tốt chút nào. Trong quan niệm của ông bà ta từ xưa truyền lại thì bình hoa trong trường hợp này tượng trưng cho sự bay bổng, không ổn định, nên dễ nảy sinh sự thay đổi, tình cảm vợ chồng bị phai nhạt.

Gương

Trong phong thủy thì gương thường tượng trưng cho sự tan vỡ xui xẻo, ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường. Thói quen của nhiều người thường cho rằng đặt gương ở đối diện cửa ra vào giúp không gian rộng hơn.

Cửa chính thẳng bàn thờ tán lộc

Cửa chính thẳng bàn thờ tán lộc

Tuy nhiên, nếu như bạn đặt gương theo bố cục này thì hoàn toàn không có lợi vì dễ khiến nữ chủ nhân trong nhà gặp vấn đề về sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ ảnh hưởng sức khỏe… 

Cửa chính thẳng cửa nhà vệ sinh

Nếu như trong một ngôi nhà cửa chính thẳng với cửa nhà vệ sinh thì là một đại kỵ. Nguyên nhân là cửa chính là nơi đón tiếp may mắn tài lộc ghé thăm, khi cửa nhà gặp lỗi phong thủy này thì chủ nhân dễ gặp đại họa. Theo các chuyên gia phong thủy, nếu bước vào nhà mà nhìn thấy cửa nhà vệ sinh ngay sẽ khiến công việc của gia chủ dễ gặp nhiều trở ngại, trì trệ, bị tiểu nhân gây chuyện thị phi. Ngoài ra, việc này các nữ chủ nhân cũng dễ mắc các bệnh tật về dạ dày…

Cửa chính thẳng vật sắc nhọn

Nếu bạn mở cửa nhà mà gặp những đồ sắc nhọn như: gươm hay dao, kéo đều là những vật mang sát khí nặng không nên trưng bày trong nhà. Khi bạn gặp điều này thì vật sát khí này ở đối diện cửa chính sẽ dễ gây thị phi, tranh chấp, thậm chí kiện tụng, sức khỏe cũng gặp nhiều bệnh tật. Nhưng nếu vẫn muốn treo, theo các chuyên gia phong thủy, bạn có thể cột một mảnh vải đỏ phía trên các vật này để hóa giải sát khí.

Cửa chính thẳng bình hoa không tốt cho phong thuỷ

Cửa chính thẳng bình hoa không tốt cho phong thuỷ

Cửa chính thẳng bàn thờ

Khi mở cửa gặp bàn thờ là vật mang mạng âm, được cho là ảnh hưởng không tốt đến vận mạng và đường tài lộc nếu để đối diện cửa chính. Nếu vừa mở cửa chính đã nhìn thấy bàn thờ thì chủ nhân  chủ nhân dễ gặp trở ngại trong tài vận, con đừng tình cảm cũng dễ bị xáo trộn mâu thuẫn.

Đồng thời, các việc đại sự cũng khó thành hoặc phải tốn rất nhiều công sức. Điều bạn cần làm là di dời tủ lạnh sang vị trí khác, nên đặt ở góc nhà hoặc dùng một tấm vải màu trơn phủ lên phía trên tủ lạnh nhưng tuyệt đối không được dùng màu đỏ.

Từ xưa ông bà ta thường truyền tai nhau câu nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", vậy nên việc lưu ý một chút về cách bài trí nội thất cũng là việc nên làm, giúp mang đến một không gian sống vừa xinh đẹp vừa tràn đầy niềm vui, may mắn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link