Cách đơn giản để chặn cuộc gọi rác trên iPhone

( PHUNUTODAY ) - Để hạn chế những cuộc gọi rác và tin nhắn quảng cáo, hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Cài đặt tính năng không đổ chuông với các cuộc gọi không xác định

Hãy vào phần Settings (Cài đặt) trên iPhone, tìm kiếm mục Phone (Điện thoại). Kích hoạt tính năng Silence Unknown Callers (Tắt tiếng cuộc gọi không rõ).

Kích hoạt tính năng Silence Unknown Callers (Tắt tiếng cuộc gọi không rõ).

Kích hoạt tính năng Silence Unknown Callers (Tắt tiếng cuộc gọi không rõ).

Kể từ thời điểm này, những cuộc gọi từ số không xác định sẽ không đổ chuông và chuyển tới hộp thư thoại, không hiển thị trong danh sách Recent (Gần đây).

Cài đặt các ứng dụng lọc thư rác

Trên App Store, người dùng có thể chọn một số ứng dụng giúp chặn cuộc gọi, lọc thư rác như Robo Shield, Truecaller và Robokiller.

Cài đặt ứng dụng chặn cuộc gọi rác.

Cài đặt ứng dụng chặn cuộc gọi rác.

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn vào phần Settings (Cài đặt) của điện thoại, tìm mục Phone (Điện thoại), sau đó chọn Call Blocking & Identification (chặn cuộc gọi và ID) và kích hoạt ứng dụng vừa cài đặt.

cach-chan-cuoc-goi-rac-tren-iphone-03

Chặn một số điện thoại bất kỳ

Để chặn một số diện thoại bất kỳ, hãy vào mục Recent (Gần đây) và bấm vào biểu tượng chữ "i" tại số điện thoại cần chặn. Kéo xuống bên dưới và chọn Block this caller (Chặn người gọi này).

cach-chan-cuoc-goi-rac-tren-iphon-06

Trong trường hợp cần bỏ cần, hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Phone (điện thoại) -> Blocked Contacts (Liên hệ bị chặn) và vuốt từ phải qua trái để chọn Unblock (Bỏ chặn).

cach-chan-cuoc-goi-rac-tren-iphone-07

Các tin nhắn rác, cuôc gọi quấy rối là hoạt động quảng cáo không có sự đồng ý của người sử dụng điện thoại và được xem là hành vi vi phạm các quy định hiện hành của pháp luật.

Từ ngày 1/10/2020, Nghị định 91/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi quấy rối bắt đầu có hiệu lực.

Ngoài các cách chặn cuộc gọi từ số điện thoại không xác định như đã nêu ở trên, bạn có thể tham gia vào danh sách không nhận tin nhắn rác, cuộc gói quấy rối (còn gọi là danh sách DoNotCall - DNC) bằng cách truy cập vào địa chỉ https://khongquangcao.ais.gov.vn/.

Tại mục Quản lý danh sách không quản cáo, hãy Nhập số thuê bao cần chặn tin nhắn, cuộc gọi rác. Chọn Đăng ký để thực hiện đăng ký vào Danh sách không quảng cáo. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn có chứa mã OTP về điện thoại của bạn. Nhập mã OTP và chờ hệ thống thông báo kết quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link