Trong nhà vợ hay chồng giữ tiền đều được: Chỉ cần có 5 lọ tài chính này, cả đời không lo nghèo khổ

( PHUNUTODAY ) - Việc quản lý tài chính chi tiêu trong nhà là công việc vô cùng đau đầu, tuy nhiên nếu bạn nắm vững 5 nguyên tắc này đảm bảo sẽ giàu có.

Quy tắc 5 lọ tài chính được tính như sau:

Lọ số 1: Nhu cầu thiết yếu chiếm 60% tổng thu nhập.

Quỹ chi tiêu cần thiết giúp bạn đảm bảo nhu cầu thiết yếu, sinh hoạt hàng ngày của cuộc sống mà không lo túng thiếu. Quỹ chi tiêu cần thiết này cũng sử dụng cho các mục đích ăn uống, sinh hoạt, chi trả hóa đơn tiền điện, nước và mua sắm cần thiết. Đây là lọ chiếm phần trăm cao nhất trong thu nhập của bạn. Dù thu nhập của bạn ở mức nào thì bạn cũng chỉ nên sử dụng quỹ này chiếm 60% mà thôi.

Lọ số 2: Tiết kiệm dài hạn chiếm 10%

Bạn sử dụng khoản tiết kiệm dài hạn này cho những mục tiêu dài hạn, lớn hạn như: mua nhà, sinh em bé, phòng rủi ro ốm đau.. Có quỹ tiết kiệm dài hạn này sẽ giúp bạn thấy được mục đích mình nhắm tới, và có động lực tiết kiệm.

Điều quan trọng là bạn cần thực hiện tiết kiệm ngay khi nhận được thu nhập, qua đó sẽ tránh tiêu vào số tiền này. Một trong những cách tiết kiệm dễ dàng và hiệu quả nhất là sử dụng các sản phẩm tiết kiệm gửi góp trực tuyến. 

5 lọ tài chính của bạn

5 lọ tài chính của bạn

Lọ số 3: Quỹ cho giáo dục chiếm 10%

Trong mỗi tháng bạn cần trích 10% thu nhập cho việc học thêm, trau dồi kiển thức của bạn thân. Bạn có thể dùng quỹ giáo dục này để mua sách, hoặc tham gia các khóa đào tạo, các buổi gặp gỡ chia sẻ từ những người thành công. Đồng thời, khi bạn đầu tư cho quỹ này sẽ có tác dụng của tài khoản này là bắt bạn phải liên tục đầu tư vào chính bản thân mình, vì càng đầu tư vào kiến thức thì bạn sẽ càng sinh lời, chẳng bao giờ sợ lỗ.

Lọ thứ 4: Chi phí phát sinh 10%

Trong cuộc sống ai cũng có lúc cần phải chi trả những khoản chi phí phát sinh như đi thăm bạn ốm, đi đám cưới, hỏng hóc xe cộ, thiết bị điện tử….Đây là khoản tiền bạn dành cho nhưng chi phí bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào... Quỹ này bạn cần phải duy trì liên tục.

Quy tắc chi tiêu giúp bạn không lo nghèo

Quy tắc chi tiêu giúp bạn không lo nghèo

Lọ thứ 5: Quỹ dành cho hưởng thụ 10%

Mỗi con người chúng ta làm ra tiền cũng nhằm mục đích phục vụ cuộc sống của mình tốt hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải thiết lập quỹ này nhằm chăm sóc bản thân, đi du lịch, cà phê, xem phim, mua sắm… Nếu mức lương của bạn cao thì quỹ này càng lớn và bạn có thể hưởng thụ được nhiều hơn và ngược lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link