Không phải thịt lợn, 2 bộ phận này kỳ giàu dinh dưỡng nhưng người mua thường thờ ơ, người bán cũng chẳng biết

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng nghĩ thịt lợn là bổ béo nhất, nhưng có hai bộ phận này cực kỳ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết.

Xương lưỡi liềm

Phần xương lưỡi liềm của con lợn chính là phần nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn. Đây là phần sụn rất giòn, ngon và thường để nấu canh, chế biến các món ăn vô cùng bổ dưỡng tốt cho người suy dinh dưỡng hoặc mới ốm dậy.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trong xương lưỡi liềm có chứa nhiều collagen, protein cùng vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho cơ thể. Đồng thời, nếu bạn nấu món canh xương lưỡi liềm với đậu xanh hoặc đậu đỏ còn giúp chống lại quá trình oxy hóa, đẹp da mượt tóc. Khi cơ thể con người thường xuyên ăn xương lưỡi liềm sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương đồng thời tăng khả năng miễn dịch. Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai có thể ăn loại xương này để bổ sung 1 phần canxi giúp cho xương khớp luôn chắc khỏe, thai nhi cao lớn từ trong bụng mẹ.

Xương lưỡi kiềm nhiều canxi tốt cho hệ xương khớp của con người

Xương lưỡi kiềm nhiều canxi tốt cho hệ xương khớp của con người

Phần đuôi lợn

Có rất nhiều người nghĩ đuôi lợn không có gì ngon lại chẳng bổ dưỡng nên thường bỏ qua thế nhưng đây lại chính là bộ phận cực bổ.

Trong Đông y phần đuôi lợn đã được coi như một món ăn giúp bổ thận, trị đau lưng, dưỡng huyết, chữa chứng thận hư... Chính vì vậy, phần đuôi lợn thường được dùng làm các món ăn bài thuốc từ đuôi lợn còn có thể cải thiện khả năng sinh ly của nam giới, tốt cho người thường xuyên mệt mỏi,  nhuận táo, mất sức...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu cho thấy, trong loại thịt này rất giàu protein, chất béo, canxi, photpho, sắt, kẽm, kali, natri cùng các loại vitamin. Tuy nhiên, mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Bởi đây là bộ phận có chứa nhiều collagen, cholestrol nên nếu ăn quá nhiều dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp, mỡ nhiễm máu….

Phần khấu đuôi chữa nhiều collagen canxi rất tốt cho sức khỏe con người

Phần khấu đuôi chữa nhiều collagen canxi rất tốt cho sức khỏe con người

Thêm vào đó, để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên khéo léo lựa chọn thịt đạt chuẩn chất lượng, không mua thịt ôi thiu hoặc có dấu hiệu của lợn bị bệnh kẻo lợi bất cập hại nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link