Mở lễ hội đón người hùng Hoàng Xuân Vinh về nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài vào 21h30 tối nay.

Theo thông tin mới nhất trên tờ Vietnamnet, vào khoảng 21h30 tối nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Đông đảo các lãnh đạo ngành thể thao, Trung tâm thể thao Quân đội, báo chí và người hâm mộ sẽ tổ chức lễ đón long trọng nhà vô địch Olympic.

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB ở Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang tạo nên cơn sốt nhiều ngày qua. Anh đã đi vào lịch sử của thể thao nước nhà khi trở thành tuyển thủ đầu tiên đoạt HCV thế vận hội và là người duy nhất đoạt 2 huy chương Olympic cho thể thao Việt Nam.

me
Giành 1 HCV, 1 HCB Olympic, Hoàng Xuân Vinh được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự kiến lúc 21h30 tối nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng là HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia Park Chung Gun và VĐV Trần Quốc Cường sẽ về đến sân bay Nội Bài.

Một kế hoạch đón tiếp rất hoành tráng tại sân bay đã được lãnh đạo ngành thể thao, cơ quan chủ quản Quân đội chuẩn bị nhiều ngày qua và đây chắc chắn là lần đón VĐV hoành tráng nhất trong lịch sử của thể thao Việt Nam.

Trước đó, với kỳ tích lịch sử tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã được Thủ tướng gửi thư chúc mừng, được Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL khen thưởng. Bộ Quốc Phòng cũng gửi thư khen ngợi và thưởng 100 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Xuân Vinh được nhận số tiền thưởng lên tới gần 6 tỷ từ các nguồn khác nhau.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là một huyền thoại của thể thao nước nhà.

me
Người hùng Hoàng Xuân Vinh mất 30 giờ bay mới về đến Nội Bài.

“Đây là tấm huy chương cao quý nhất của TTVN, mà không chỉ với Việt Nam mà với cả khu vực Đông Nam Á. Đây là thành công của ngành thể thao nói chung, của cá nhân Hoàng Xuân Vinh nói riêng. Thành công này cho chúng tôi một niềm tin rằng trong điều kiện chưa được như ý nhưng vẫn bằng cách này hay cách khác, có cách làm phù hợp, tìm được HLV, VĐV giỏi thì vẫn có thể đạt thành tích cao”, ông Thắng nhấn mạnh.

Đích thân ông Thắng cùng cấp trên của mình là Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải cũng sẽ có mặt tại Nội Bài tối nay để đón Hoàng Xuân Vinh.

Gia đình Hoàng Xuân Vinh được biết cũng đã chuẩn bị để ra đón anh. Chị Phan Hương Giang sẽ cùng hai con và cơ quan có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Phá kỷ lục Olympic, Hoàng Xuân Vinh được báo chí quốc tế ca ngợi
Phá kỷ lục Olympic, Hoàng Xuân Vinh được báo chí quốc tế ca ngợi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiến thắng của mình, Hoàng Xuân Vinh đã nhận không ít lời khen ngợi của thế giới. Trong đó, có cả các lời tán dương của báo chí Trung Quốc.
Trực tiếp: Thi đấu Olympic Rio 2016 đoàn Việt Nam ngày 14/8
Trực tiếp: Thi đấu Olympic Rio 2016 đoàn Việt Nam ngày 14/8
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lịch thi đấu Olympic Rio 2016 của đoàn Việt Nam ngày 14/8 sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link