Phá kỷ lục Olympic, Hoàng Xuân Vinh được báo chí quốc tế ca ngợi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với chiến thắng của mình, Hoàng Xuân Vinh đã nhận không ít lời khen ngợi của thế giới. Trong đó, có cả các lời tán dương của báo chí Trung Quốc.

23 giây để làm nên lịch sử với phát đạn quyết định, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCV Thế vận hội đầu tiên ở nội dung 10 m súng hơi, thành tích khiến báo chí quốc tế cũng phải lên tiếng khen ngợi.

Trong chuyên mục thể thao Olympic, nhật báo Sport (Đức) viết: “Hoàng Xuân Vinh đã giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam. Xạ thủ 41 tuổi này đã vượt qua VĐV chủ nhà Felipe Wu Almeida và Pang Wei (Trung Quốc) ở 20 viên đạn cuối cùng để đạt 202,5 điểm”.

Nhật báo thể thao uy tín L’Equipe (Pháp) lập tức có bài viết sau đợt bắn chung kết 10 m súng ngắn hơi nam: “Trong ngày chủ nhật 6-8, tại Rio, xạ thủ Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đã giành tấm HCV đầu tiên tại một kỳ Thế vận hội mùa hè. Anh đã giành được số điểm 202,5, vượt qua đối thủ người Brazil Felipe Almeida Wu (202,1 điểm) và VĐV Trung Quốc Pang Wei (180,4 điểm)”.

Bài báo cũng nhắc một chút về quá khứ: “Năm 2000 tại Olympic Sydney, Trần Hiếu Ngân đã mang về tấm HCB đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở môn taekwondo, nội dung 57kg nữ. Tám năm sau, Hoàng Anh Tuấn mang về tấm HCB tại môn cử tạ ở Olympic Bắc Kinh".

Fanpage facebook của nhật báo này cũng nhanh chóng share một ảnh là quốc kỳ Việt Nam kèm dòng trạng thái “Hoàng Xuân Vinh là nhà vô địch Olympic đầu tiên của Việt Nam”, nhận được hơn 12.000 lượt thích và hơn 1.000 lượt chia sẻ.

me
Xuân Vinh nhận tiền thưởng lớn sau tấm HCV lịch sử.

Website, fanpage của Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF) cũng đề cập chiến tích lịch sử của Hoàng Xuân Vinh và phát biểu của xạ thủ này tại lễ trao huy chương ở Rio 2016:“Tôi cho rằng đây là một chiến công thực sự, không riêng cho cá nhân tôi mà còn cho cả quê hương, cho tất cả người dân Việt Nam. Tôi hy vọng kết quả hôm nay sẽ là điểm khởi đầu cho thành công trong tương lai của thế hệ xạ thủ trẻ Việt Nam”.

Cũng theo ISSF, thành tích của Xuân Vinh với 202,5 điểm được tính là kỷ lục mới Olympic bởi sau Olympic London, mọi thành tích của môn bắn súng thế giới đều được sắp xếp lại. Như vậy, với thành tích giành HCV và lập kỷ lục mới ở Thế vận hội, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng, thưởng nóng 60 triệu cho Xuân Vinh, 20 triệu cho HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung và 20 triệu cho chuyên gia Hàn Quốc.

Ngoài ra, theo quy định và mức thưởng được các mạnh thường quân treo trước giờ lên đường, tấm HCV bắn súng sẽ mang về cho Hoàng Xuân Vinh trên dưới 3 tỉ đồng. Thậm chí còn có ý kiến từ cộng đồng mạng, đề nghị Bộ Quốc phòng phong quân hàm tướng cho đại tá quân đội Hoàng Xuân Vinh vì đóng góp to lớn của anh cho thể thao Việt Nam gần một thập kỷ qua.

Tờ Xinhua của Trung Quốc khi đưa tin về chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh đã sử dụng khá nhiều từ khen ngợi thành tích của Hoàng Xuân Vinh. Đặc biệt là trong lượt bắn cuối cùng. Tờ Xinhua cho rằng Hoàng Xuân Vinh đã rất bản lĩnh khi loại bỏ được áp lực mà Felipe Almeida Wu tạo ra. Bởi ở trong lượt cuối, Wu là người bắn trước và đạt 10,2 điểm. Trong khi đó, dù bắn sau nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn xuất sắc đoạt 10,7 điểm. Chưa kể, Hoàng Xuân Vinh đã phải thực hiện lượt bắn của mình trong tiếng hò hét của các CĐV Brazil.

Thực tế, thành tích của Hoàng Xuân Vinh đã nhận được rất nhiều tự tán thưởng và chúc mừng ở ngay tại địa điểm thi đấu. Sau khi kết thúc phần thi, các vận động viên và HLV của các đội tuyển đã đến chúc mừng Hoàng Xuân Vinh. Đặc biệt, khi số điểm 10,7 hiện lên, xạ thủ Felipe Almeida Wu đã dành cho Hoàng Xuân Vinh những tràng pháo tay khen ngợi. Đây quả thực là một chiến thắng thuyết phục khiến các đối thủ của anh phải tâm phục khẩu phục.

Kỳ tích: Sản phụ tự sinh con
Kỳ tích: Sản phụ tự sinh con "chớp nhoáng" chỉ trong 60 giây
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một sản phụ đã bất ngờ lâm bồn và hạ sinh một bé gái trong vòng chưa đầy 60 giây ở ngay cổng bệnh viện.
Cha đau khổ lập bàn thờ con mất tích sau hơn 1 năm dài tìm kiếm
Cha đau khổ lập bàn thờ con mất tích sau hơn 1 năm dài tìm kiếm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau hơn một năm tìm kiếm con trai 3 tuổi trong vô vọng, Người cha đáng thương đành phải lập bàn thờ cho con.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link