Mổ lợn thấy "trứng vàng" nặng gần 1kg từng được bán giá tiền tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách đây ít ngày, trong quá trình mổ lợn, chị Nghiêm Thị Hoa (xã Nghĩa Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thấy "quả trứng vàng" nặng 0,7kg, dài 20cm.

Cách đây ít ngày, trong quá trình mổ lợn, chị Nghiêm Thị Hoa xã Nghĩa Hưng, (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thấy "quả trứng vàng" nặng 0,7kg, dài 20cm, bề ngoài phủ màu vàng rêu.

Chị Hoa cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, chị mổ lợn đem ra chợ bán thì vô tình phát hiện trong khoang bụng con lợn nái có vật thể lạ hình cầu dài hơn 20 cm. Chị Hoa miêu tả vật thể rất cứng, có màu lớp lông màu vàng rêu phủ kín bề ngoài, cầm lên ngửi thấy thơm thơm vị thuốc bắc.

Qua trung vang phunutoday.vn

Quả trứng vàng được gia đình chị Hao phát hiện khoảng 0,7kg.  (Ảnh Phapluatplus)


Chị Hoa cho biết, ban đầu hai vợ chồng nghi là khối u nên dùng dao mổ lợn cắt riêng để sang một bên, sau đó tiếp tục mổ lợn ra thịt để đem đi bán ngoài chợ. Buổi trưa về chị tò mò nên đem dao cắt bỏ hết lớp mỡ bao phủ bên ngoài thì phát hiện một vật thể lạ giống như "quả trứng vàng", bên ngoài được phủ kín bởi lớp lông dài màu vàng rêu. Người liền kề đứng cũng ngửi thấy mùi hương thuốc bắc tỏa ra. Một lúc sau khi "quả trứng vàng" đã ráo nước chị Hoa đem ra cân thử thì thấy vật thể nặng 0,7 kg.

"Sau khi biết vật thể trông na ná "quả trứng vàng" chồng chị Hoa đem vào tủ kính để thử xem nếu là khối u vật thể sẽ tự khắc phân hủy, bốc mùi hôi thối sau 1 - 2 ngày. Tuy vậy, hiện tại đã một tuần trôi qua "quả trứng vàng" không phân hủy mà càng để lâu càng tỏa mùi hương như vị thuốc bắc.  "Đặc biệt, sau một tuần, lớp lông phủ bên ngoài vật thể trông vang hơn khi mới bóc tách khỏi lớp mỡ bọc ngoài" - chị Hoa cho biết.

trung vang phunutoday.vn

Theo chị Hoa đã có người đến trả giá mua nhưng do chưa được gái nên chưa bán. (Ảnh Phapluatplus)

Được biết, gia đình chị Hoa đã có hơn 20 năm làm nghề giết mổ lơn. Trung bình mỗi ngày gia đình chị mổ 2 - 3 con/ ngày. Đây là lần đầy phát hiện vật thẻ lạ với kích thước lớn như vậy trong bụng lợn.

Chị Hoa cho biết thêm, con lợn nái mà gia đình mổ thịt không có dấu hiệu gì về bệnh tật. !0 ngày trước khi giết thịt nó vẫn ăn uống bình thường, nó hoàn toàn khỏe mạnh, được vợ chồng chị mua tại một trang trại lợn gần nhà. Trang trại trên chỉ cho lợn ăn cám ngô và bã bia, không cho ăn cám công nghiệp nên hoàn toàn yên tâm. "Qủa trứng vàng" nghi là Căt lợn nặng 0,7 kg. Cho cho biết, sau khi phát hiện vật thể lạ trên chị nhờ người tra trên mạng thì biết nó khá giống với "quả trứng vàng" mà mọi người hay gọi. Đây được xem như vị thuốc quý hiếm, đang được bán với giá siêu đắt trên thị trường.

Trước đó đã có một công ty gọi điện về ngỏ ý muốn đem đi xét nghiệm xem có đúng là Cát lợn như lời truyền không. Trong trường hợp là sự thật họ sẽ mua. Tuy vậy gia đình chị Hoa chưa đồng ý bởi công ty trả giá khá rẻ. Hiện gia đình chị vẫn đang bảo quản "quả trứng vàng" trong tủ kính.

Cách đây chưa lâu, anh Phan Lạc Hùng ở Ba Vì (Hà Nội) cũng từng phát hiện "quả trứng vàng" khi mổ lợn. Quả trứng anh Hùng phát hiện có hình cầu, phủ lớp lông màu vàng dày đặc bên ngoài, nặng 0,9 kg.

Tháng 10, 2015, một người đàn ông Trung Quốc cũng phát hiện "quả trứng vàng" nặng 0,6kg và được trả giá 21 tỷ đồng.
Kinh nghiệm dân gian ghi lại rằng vật thể được cho là "quả trứng vàng" gia đình chị Hoa phát hiện có thể là thuộc loại rất quý của Cát lợn, dùng trong y học để hỗ trợ điều trị bệnh về Tâm, Can. Tuy vậy, số trường hợp phát hiện vật thể lạ trên chỉ phát hiện trên đầu ngón tay.

Khủng bố tại Pháp: hơn 200 người thương vong trong dịp Quốc Khánh
Khủng bố tại Pháp: hơn 200 người thương vong trong dịp Quốc Khánh
(Xã hội) - (Phunutoday) -Vụ việc xảy ra khoảng 22h30 ngày 14/7 theo giờ địa phương, tại khu vực đường bờ sông Anglais ở thành phố Nice đúng dịp Quốc khánh.
Nhận lại xe Spacy của vợ quá cố sau 16 năm
Nhận lại xe Spacy của vợ quá cố sau 16 năm "thất lạc"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tối ngày 13/7, ông Nguyễn Hùng Anh (Hà Nội) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ công an Hà Nội đến nhận lại chiếc xe Spacy bị trộm từ 16 năm trước.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link