Mơ những giấc mơ lặp đi lặp lại, cảnh báo sự bất thường và bạn cần phải làm gì?

( PHUNUTODAY ) - "Tôi thường mơ thấy mình bị người ta rượt đuổi", "Tôi thường mơ thấy mình bị rơi từ độ cao xuống vì không thể bắt được đồ vật", "Tôi thường mơ thấy những con 'ma quỷ' đáng sợ ẩn trong bóng tối và nhìn trộm mình",...

Chúng ta thường gặp những người nằm mơ nói rằng họ có những giấc mơ lặp đi lặp lại. Theo các chuyên gia, những giấc mơ lặp đi lặp lại như vậy có thể có ý nghĩa bất thường đối với người mơ, chẳng hạn như nhắc nhở về những ký ức đau buồn bị dồn nén,…

1. Nhắc nhở người mơ về sự tồn tại của những ký ức đau thương

Quá trình trưởng thành của mỗi người có thể không thuận buồm xuôi gió và gặp phải những thất bại lớn nhỏ. Tuy nhiên khả năng chịu đựng những thất bại của mỗi người là khác nhau. Đối với một số cá nhân, một sự kiện như vậy nhanh chóng bị lãng quên, nhưng đối với những người khác, nó có thể trở thành một ký ức đau buồn.

Ngoài ra, những sự kiện tiêu cực lớn trong cuộc sống mà chúng ta gặp phải khi còn nhỏ, chẳng hạn như động đất, tai nạn xe hơi, bị tấn công tình dục, bị bắt nạt… cónhiều khả năng trở thành ký ức đau buồn của chúng ta.

giac mo

Chúng ta thường gặp những người nằm mơ nói rằng họ có những giấc mơ lặp đi lặp lại.

Theo thời gian, những ký ức đau buồn này sẽ bị phong ấn vào một góc trong ký ức và chúng ta không nhận thức được sự tồn tại của chúng khi có ý thức.

Nhưng một khi bạn chìm vào giấc ngủ, ý thức dần mất đi và những ký ức bị phong ấn này sẽ được mở ra, nhắc nhở người mơ rằng chúng vẫn còn ở đó.

Những ký ức đau buồn này tích trữ rất nhiều năng lượng tâm lý tiêu cực, vì vậy chúng thường xuất hiện trong giấc mơ như những cơn ác mộng.

Sự tồn tại của những ký ức đau buồn sẽ có tác động tiềm thức đến cuộc sống của người mơ và các mối quan hệ giữa các cá nhân, chẳng hạn như sự từ chối không thể giải thích của đồng nghiệp, khó giao tiếp tốt với cha mẹ…

Do đó, nếu người mơ có những giấc mơ lặp đi lặp lại gợi lại ký ức đau buồn, bạn có thể sử dụng giấc mơ này như một lối vào để thực hiện liệu pháp tâm lý trong mơ, tìm lại ký ức đau buồn của người mơ và để nó xuất phát từ cấp độ tiềm thức. Để làm được điều này, bạn hãy nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý.

2. Nhắc nhở người mơ rằng có những cảm xúc bị kìm nén

Thuộc tính xã hội của con người quyết định rằng muốn hòa nhập vào một tập thể, một giới nào đó thì phải kiềm chế cảm xúc của mình. Đôi khi do sự ràng buộc của những điều kiện chủ quan và khách quan, chúng ta không thể kiềm chế được cảm xúc của mình mà đè nén.

Ví dụ, khi chúng ta phải đối mặt với những lời chỉ trích, buộc tội và giễu cợt vô cớ từ lãnh đạo hoặc khách hàng, điều đó chắc chắn sẽ khơi dậy trong chúng ta sự tức giận, nhưng phần lớn sự tức giận này không được thể hiện ngay lập tức và có thể bị chúng ta kìm nén trở thành một cảm xúc bị đè nén.

Nhung giac mo lap di lap lai luon canh bao su bat thuong va ban can phai chinh noKhi trạng thái tinh thần không tốt, các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng theo, và một số giấc mơ lặp đi lặp lại là dấu hiệu báo trước của bệnh tật.Những cảm xúc bị kìm nén như vậy, ngoài việc gây ra cho chúng ta những cảm giác khó chịu về thể chất (như đau tim, căng cơ…), còn xuất hiện trong giấc mơ để nhắc nhở người mơ về sự tồn tại của chúng.

Những cảm xúc bị kìm nén thường xuất hiện trong giấc mơ như "giết chóc" (tức giận), "bị đuổi theo" (lo lắng), "ban đêm" (buồn bã), "rồng đen" (trầm cảm), "con thú chặn đường" (căng thẳng)…

Sự tồn tại lâu dài của cảm xúc bị đè nén sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất của người mơ, chẳng hạn như loét dạ dày, đau nửa đầu và các bệnh mãn tính khác, có liên quan mật thiết đến việc kìm nén cảm xúc trong thời gian dài.

Vì vậy, nếu có những giấc mơ lặp đi lặp lại nhắc nhở những cảm xúc bị kìm nén, người nằm mơ nên coi đây là cơ hội để chú ý đến những cảm xúc cơ thể do những cảm xúc tiêu cực này gây ra và chấp nhận những cảm xúc bị kìm nén này.

3. Cảnh báo người nằm mơ những dấu hiệu của bệnh tật về cơ thể

Lý thuyết “tâm hòa hợp nhất” ngày càng được mọi người chấp nhận, khi sức khỏe tinh thần kém thì thể chất cũng bị ảnh hưởng. Theo Y học cổ truyền, mối quan hệ giữa ngũ tạng và trạng thái tâm lý là không thể tách rời: Nỗi buồn làm tổn thương phổi, niềm vui làm tổn thương tim, tức giận làm tổn thương gan, suy nghĩ làm tổn thương lá lách, và sợ hãi làm tổn thương thận.

Do đó, khi trạng thái tinh thần không tốt, các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng theo, và một số giấc mơ lặp đi lặp lại là dấu hiệu báo trước của bệnh tật.

Do nhịp sống và công việc quá nhanh, trạng thái tâm lý xấu này dễ bị bỏ qua hoặc khó phát hiện. Tuy nhiên, sự tồn tại của cơ chế tự bảo vệ của cơ thể sẽ cho phép nó cảnh báo người mơ về những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe dưới dạng những giấc mơ lặp lại.

Ví dụ, giấc mơ "rụng răng" lặp đi lặp lại có thể nhắc nhở người mơ rằng sức khỏe răng miệng có vấn đề. Giấc mơ "ma ép" tái diễn có thể là vấn đề về phổi, giấc mơ "rơi khỏi độ cao" tái diễn có thể là biểu hiện của huyết áp cao, "tiếng nổ lớn" tái diễn, có thể là dấu hiệu báo trước của động kinh, …

Đối với giấc mơ cảnh báo người mơ về bệnh tật, người mơ không nên xem nhẹ mà nên đến bệnh viện khám sức khỏe kịp thời để kiểm soát bệnh tật từ trong trứng nước. Điều này có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người nằm mơ.

Nói tóm lại, những giấc mơ lặp đi lặp lại luôn muốn nói với người mơ một số ý nghĩa khác thường. Vì vậy những giấc mơ tái diễn không chỉ là điềm may của người mơ mà còn là cơ hội tốt để người mơ trưởng thành và chữa lành bản thân.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link