Những loại quả cực giàu canxi giúp bé cao trên 1,8m chỉ là chuyện nhỏ

( PHUNUTODAY ) - 4 loại quả dưới đây giàu vitamin, canxi, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ

Quả cam

Trong thành phần của quả cam không chỉ được biết đến với hàm lượng vitamin C cao màcòn chứa rất nhiều canxi. Theo đó, cứ 100gr cam tươi có thể cung cấp cho cơ thể 40 mg khoáng chất canxi giúp bé cao lớn khi trưởng thành.

Mẹ cho có thể cho trẻ sử dụng cam như đồ tráng miệng hay vắt lấy nước uống hoặc làm sinh tố đều được.

Quả chuối

Chuối là một loại trái cây lành tính và giàu dinh dưỡng dùng được với nhiều đối tượng trẻ em kể cả trẻ sơ sinh. Đối với trẻ sơ sinh đang ở độ tuổi ăn dặm sẽ không còn quá lạ với quả chuối bởi đây là loại quả thịt mềm, rất thích hợp với hàm răng non yếu của trẻ ăn dặm.

Trái cây giàu canxi giúp bé cao 1,8m chỉ là chuyện nhỏ

Trái cây giàu canxi giúp bé cao 1,8m chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của chuối còn còn giàu kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý.

Dâu tây

Quả dâu tây có màu đỏ tươi bắt mắt rất thu hút trẻ nhỏ nên thích hợp là loại quả cho trẻ dùng bởi nó chứa nhiều vitamin C, canxi và các khoáng chất khác. Nếu mẹ cho bé ăn dâu tây thường xuyên sẽ đạt được chiều cao đáng ngưỡng mộ.

Bên cạnh đó, dâu tây còn có nhiều vitamin B1, B2 cũng như canxi, phốt pho, sắt, kali, kẽm, crôm và khoáng chất thiết yếu khác tốt cho sức đề kháng và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Những trái cây giàu canxi giúp bé cao 1,8m

Những trái cây giàu canxi giúp bé cao 1,8m

Quả Kiwi

Quả kiwi được lựa chọn là một trong những loại quả khá đắt tiền bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng: vitamin K, chất xơ, kali, folate, đồng, vitamin E và đặc biệt là canxi rất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Thàn phần canxi có trong quả kiwi rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chúng giúp trẻ phát triển thể chất một cách toàn diện nhất.

Chính vì vậy, mẹ có thể cho con sử dụng trực tiếp thịt kiwi hoặc làm sinh tố lấy hỗn hợp nước mịn cho trẻ dùng đều tốt cả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn