Mỗi ngày một hạt óc chó mẹ bầu được lợi những gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của hạt óc chó chứa nhiều omega 3, kẽm, sắt, magie… tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Phát triển trí não thai nhi

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt óc chó chứa nhiều thành phần axit béo omega-3 có trong quả óc chó giúp não thai nhi phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, trong hạt óc chó còn chứa nhiều khoáng chất như kali, selen, canxi, mangan, đồng, sắt, magiê, kẽm… có trong loại quả này đều rất quan trong cho sự phát triển não bộ của bé giúp em bé sau khi chào đời càng thông minh hơn.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn quả óc chó trong thời gian mang bầu còn giúp ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp ở mẹ bầu do giảm mức cholesterol giúp mẹ bầu phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm. Ngoài ra, hạt óc chó không chỉ giúp não thai nhi phát triển tốt nhất, nó còn giúp cho mẹ bầu ngủ ngon hơn rất nhiều.

Tác dụng của hạt óc chó với mẹ bầu

Tác dụng của hạt óc chó với mẹ bầu

Giúp thai nhi phát triển hoàn thiện

Khi bạn thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ tốt cho não bộ của thai nhi. Ngoài ra, khi bạn ăn hạt óc chó những dưỡng chất trong quả óc chó còn cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai nhi. Bên canh đó, hạt óc chó còn chứa các thành phần axit béo thiết yếu sẽ rất tốt cho sự phát triển xương và răng bé sau khi chào đời.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt óc chó có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin E, polyphenol, đồng… có trong quả óc chó còn giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi mắc bệnh nhiễm trùng và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể mẹ bầu vô cùng tốt, giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Mẹ bầu ăn hạt óc chó lợi gì

Mẹ bầu ăn hạt óc chó lợi gì

Giảm viêm nhiễm và lưu thông máu

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn hạt óc chó, không chỉ có tác dụng giảm viêm nhiễm khi mang bầu, bà bầu ăn quả óc chó thường xuyên còn làm tăng lưu lượng máu, giúp cung cấp máu đến thai nhi đều đặn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài ra, hạt óc chó còn giúp cho bạn giảm chứng viêm nhiễm vô cùng tốt.

Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Trong khi mang thai, mẹ bầu thường gặp phải tình trạng mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi. Theo các chương trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ vô cùng tốt cho mẹ bầu. Bởi khi ăn hạt óc chó cơ thể mẹ bầu tiết ra nhiều hormone có tên melatonin, giúp mẹ ngủ ngon, sâu giấc hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link