Đi “vượt cạn” mắc 4 sai lầm này: Mẹ bầu tốn sức, con dễ bị ngạt ối, cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm trong lúc sinh nở dưới đây khiến cho mẹ bầu vừa tốn sức, vừa sinh con khó khăn hơn.

Mẹ khóc, gào thét quá lớn

Trong quá trình chuyển dạ, cơn đau gò tử cung khiến vùng thắt lưng của mẹ khó chịu đau đớn nên mẹ thường khóc lóc hoặc gào thét ầm ĩ nhằm giải tỏa cơn đau của mình.

Nhưng trên thực tế trong quá trình sinh thường của mẹ khá tốn sức và kéo dài lâu nên nếu như mẹ cứ la hét, và khóc khiến cho sản phụ dễ bị kiệt sức. Trong lúc này mẹ nên tiết kiệm sức lực để việc chuyển dạ của mình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Để cơ thể mất nước

Khi mẹ bầu đi vượt cạn cần phải uống đủ nước cho sức khỏe. Nếu mẹ không uống đủ nước và mất nước khiến cơ thể khi “vượt cạn” gặp một số rắc rối khiến mẹ kiệt sức. Khi vượt cạn nếu mẹ bị mất nước, dạ con không co bóp hiệu quả, phá vỡ sự trao đổi chất của cơ thể, suy giảm nặng lượng khiến cho quá trình sinh nở trở nên khó khăn hơn rát nhiều.

Mẹ bầu không nên nằm sai tư thế

Mẹ bầu không nên nằm sai tư thế

Mẹ bầu nằm sai tư thế

Trong khi vượt cạn mẹ phải đựng những cơn đau chuyển dạ, nằm sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không nên nằm ngửa - áp lưng xuống giường bởi sẽ khiến trọng lượng của bé dồn hết lên cột sống của mẹ chặn đường lưu thông máu.

Ngoài ra, khi xuất hiện các cơn đau co thắt, tử cung sẽ co bóp đẩy thai nhi ra ngoài. Nếu mẹ bầu chọn cách nằm sai tư thế sẽ là tác nhân cản trở khiến mẹ bầu phải dùng thêm sức, dẫn tới thời gian chuyển dạ kéo dài, những cơn đau trở nên khủng khiếp hơn và có thể xuất hiện những tai biến nguy hiểm cho mẹ bà và bé.

Khi vượt cạn không nên hét lớn

Khi vượt cạn không nên hét lớn

Mất kiểm soát hơi thở

Trong quá trình vượt cạn, mẹ bầu cần kiểm soát hơi thở của mình thật tốt thì việc sinh nở trở nên tốt hơn. Nhưng nếu mẹ bầu trở nên mất kiểm soát, khóc lóc hoặc gào thét. Tuy nhiên, trên thực thế, quá trình sinh thường sẽ thường tốn sức và kéo dài nên nếu các mẹ cứ la hét, khóc sẽ khiến mẹ dễ bị mất sức hơn. Và đồng thời việc này sẽ khiến cho thai nhi mất oxy ảnh hưởng tới tính mạng của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link