Bí quyết xào rau muống xanh mướt, giòn sần sật, ai cũng thích ăn

( PHUNUTODAY ) - Món rau muống xào là món ăn khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết công thức xào rau ngon như khách sạn 5 sao này.

Ngâm rau vào cốt chanh trước khi xào

Nhiều người xào rau bị chín quá khiến cho rau bị nhũn, hoặc xào quá tái khiến cho rau bị thâm kém hấp dẫn.

Trước khi bạn hãy xào rau muống, bạn hãy cho rau vào ngâm trong nước cốt chanh pha với nước trong thời gian từ 5-7 phút. Do trong nước cốt chanh có chứa tính axit trong chanh sẽ ngăn không cho rau xào chuyển sang màu thâm đen và giúp cho món rau muống của bạn xanh mướt vừa ngon vừa đẹp mắt.

Chần rau qua nước sôi trước khi xào

Khi bạn muốn có một món rau muống xào xanh mướt thơm ngon như ý muốn thì trước khi xào rau bạn hãy chần sơ qua một lần với nước sôi. Khi bạn làm thêm bước này bạn có thể bỏ thêm một chút muối vào và nhúng rau vào nồi rồi nhấc ra ngay. Tiếp sau đó nhúng rau vừa chần vào một bát nước lạnh rồi vớt ra để ráo nước. Rồi sau đó bạn hãy đem rau xào ngay, cách làm này sẽ khiến rau giữ được độ xanh và giòn sần sật ai cũng mê.

Công thức xào rau muống ngon

Công thức xào rau muống ngon

Xào phần lá và cọng rau riêng

Khi ban muốn có món rau muống ngon, xanh mướt bạn hãy dùng cách thật đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là bạn hãy tách riêng phần lá và phần thân rau. Rồi sau đó, trong xào rau hãy cho phần thân vào trước rồi gần tắt bếp thì cho phần lá vào. Lý do là trong phần thân rau thường sẽ mất nhiều thời gian để chín hơn phần lá, nên nếu để nguyên cả cây xào thì thân rau chín thì lá rau cũng chuyển sang màu thâm và dễ bị nát ăn kém ngon.

Khi xào rau nhớ nhanh tay lửa to

Khi xào rau sau khi bạn chần sơ qua nước sôi bạn hãy cho rau vào chảo rồi bắt đầu xào thật đều tay để món ăn của bạn có thể ngấm gia vị, xanh mướt ai cũng thích.

Bí quyết xào rau muống ngon

Bí quyết xào rau muống ngon

Trong khi xào, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Tiế sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp đi nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link