Nhiều lần "phát cáu" vì con không tập trung học bài, bố mẹ áp dụng ngay các "chiêu" này để "trị"

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang loay hoay không biết phải xử lý ra sao khi con luôn mất tập trung, tâm hồn treo ngược cành cây thì hãy tham khảo những cách dưới đây nhé!

"Kích hoạt" sự chú ý thính giác của trẻ

- Bạn có thể cho trẻ nghe số từ và nói: Cho trẻ nghe một dãy số ví dụ như 375985 nghe xong trẻ hãy nói lại ngay. Dãy số để luyện tập mỗi ngày có thể dài hơn.

tap_trung

- Lắng nghe số: Đọc cho trẻ nghe một bộ số, để trẻ đọc ngược lại. Ví dụ 426, trẻ nghe xong phải đọc ngược lại là 624. Dãy số tùy tiến trình luyện tập có thể dài ra.

- Kể lại từ: Cha mẹ đọc ngẫu nhiên 5 từ trong sách sau đó yêu cầu trẻ nói lại.

Dạy con đếm số

Bắt đầu từ 3, đếm cách 3 số 3 như 3, 6, 9, 12 , 15.... đếm đến 300 rồi từ 300 đếm cách 3 cho đến khi xuống còn 3.Bạn cũng có thể chọn con số khác và đếm tương tự.

Tuy nhiên, bạn nên ghi lại thời gian xem hết bao luâ. Sau đó, kiểm tra con đêm làn sau có nhanh hơn trước không.

tap_trung2

Tập cho con đọc sách

Bố mẹ và trẻ mỗi người lấy một cuốn sách giống hệt nhau, chọn một bài viết để trẻ đọc to lên rồi ghi lại những chỗ trẻ đọc sai, sau đó cho trẻ đọc lại từ đầu xem tốc độ có nhanh hơn và có giảm lỗi không.

Chơi trò chơi trí tuệ

Trò chơi 1: Bố mẹ đưa ra một khẩu lệnh, trẻ nghe yêu cầu của cha mẹ nhưng lại hành động ngược lại.

tap_trung1

Ví dụ, bố mẹ yêu cầu "tiến lên một bước" thì trẻ phải "lùi lại một bước"; "rẽ trái" thì trẻ "rẽ phải". Bố mẹ lần lượt thay đổi vị trí người đưa ra yêu cầu.

Trò chơi 2

Bố mẹ đọc cho trẻ nghe một bài báo mà trẻ chưa từng ngeh, yêu cầu trẻ tìm hiểu nội dung mà cha mẹ yêu cầu. Ví dụ: Vừa nghe vừa tìm tất cả các từ "của" trong đoạn văn. Cứ nghe đến từ "của" thì vỗ tay và thống kê lại khi nghe hết.Về sau, bố mẹ cứ tăng độ khó lên.Và rất nhiều trò chơi rèn luyện trí tuệ khác, bạn có thể áp dụng cho con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link