4 biểu hiện chứng tỏ em bé của bạn thông minh từ khi còn nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bé vô cùng thông minh, xuất chúng hơn người,.

Con có trí nhớ tuyệt vời

Nếu con bạn có thể ghi nhớ những chi tiết nhỏ xảy ra từ lâu, hoặc bé có thể lưu trữ lại những câu chuyện mà cha mẹ đã kể từ khi còn nhỏ… thì đó chính là một dấu hiệu bé chính là một em bé thông. Bởi trẻ nhỏ rất ít khi nhớ được những việc xảy ra đã lâu. Chính vì vậy, những em bé thông minh, có não bộ phát triển sớm thường rất nhớ mặt người quen mới theo còn người lạ thì sẽ tỏ ra khóc lóc khó chịu.

Con thích chơi với bạn hơn tuổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi một đứa trẻ dễ hòa nhập trong môi trường xung quanh thì đó chính là một đứa trẻ thông minh. Theo các chuyên gia tư vấn về tài năng cho trẻ em của tổ chức British Mensa, Lyn Kendall cho biết: "Những đứa trẻ có thông minh thường thích chơi cùng những đứa trẻ lớn hơn hoặc người lớn".

Bé thích chơi với người lớn tuổi hơn thông minh

Bé thích chơi với người lớn tuổi hơn thông minh

Bởi chúng muốn khám phá những điều mới mẻ, và học hỏi những điều từ những người lớn tuổi hơn mình.

Kỹ năng ngôn ngữ

Một dứa trẻ nếu biết nói từ rất sớm và phát triển tư duy ngôn ngữ tốt thì đó chính là một dấu hiệu thông minh. Theo các chuyên gia thì kỹ năng ngôn ngữ thực sự đóng một vai trò lớn trong trí thông minh ở trẻ em. Theo Tiến sĩ Ren, nếu con bạn có “vốn từ vựng phong phú”, thì bạn nên lưu tâm.

Trên thực tế, theo Viện Davidson chia sẻ "việc sử dụng ngôn ngữ sớm và thành thạo là đặc điểm điển hình ở những trẻ có tài năng".

Bé có khả năng ngôn ngữ tốt dấu hiệu thông minh

Bé có khả năng ngôn ngữ tốt dấu hiệu thông minh

Trẻ tinh nghịch và không biết mệt

Tiến sĩ Hillary Hettinger Steiner và Tiến sĩ Martha Carr của trường đại học Kennesaw, Mỹ chia sẻ rằng nhu cầu kích thích tinh thần và thể chất là một dấu hiệu của trí thông minh ở trẻ nhỏ.

Chính vì vậy, nếu con bạn nhanh chán và khó có thể ngồi yên một chỗ, rất có thể chúng có năng khiếu bẩm sinh lớn lên sẽ vô cùng thông minh. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần lưu ý để con không gặp nguy hiểm, và làm ảnh hưởng tới những người xung quanh nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link